Hà Tĩnh là địa phương thực hiện tốt Đề án 06

Hà Tĩnh là địa phương thực hiện tốt Đề án 06
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 21/10, Đại tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổ Công tác triển khai Đề án 06/CP tháng 10/2024.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Đại tá Nguyễn Xuân Thao - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.
Dự hội nghị có thành viên tổ công tác, tổ giúp việc triển khai Đề án 06 tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Đại tá Nguyễn Xuân Thao - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả triển khai Đề án 06 tháng 10, nhiệm vụ trọng tâm tháng 11. Trong tháng, các bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành thêm 2 thủ tục: điều chỉnh thông tin về cư trú và nhóm thủ tục kiểm tra, xét duyệt nhân sự, cấp phép nhập cảnh cho người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam; nâng tổng số dịch vụ công đã cung cấp là 45/76.
Toàn quốc đã cấp 9,8 triệu thẻ căn cước cho công dân dưới 16 tuổi, cấp 260 giấy chứng nhận căn cước; 9 địa phương triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID; 14 địa phương ban hành kế hoạch triển khai sổ sức khỏe điện tử trên VNeID, đã có gần 15 triệu công dân tích hợp sổ sức khỏe điện tử trên VNeID.
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh (98,2%) cùng Long An (99,6%) và Tây Ninh (99,4%) là 3 địa phương có tỷ lệ hồ sơ đồng bộ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia cao nhất. Hà Tĩnh cũng được đánh giá là 1 trong 14 địa phương hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch. Toàn quốc đã hoàn thành số hóa dữ liệu hộ tịch với 111,5 triệu dữ liệu, số hóa trên 46 triệu thửa đất tại 461/705 huyện trên toàn quốc...
Hội nghị cũng đã đề cập tới các nội dung liên quan tới việc xây dựng trung tâm dữ liệu quốc gia. Theo đó, đã có 5/10 cơ sở dữ liệu quốc gia và 98 cơ sở dữ liệu chuyên ngành được triển khai, xây dựng..
Tại hội nghị, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để tập trung thảo luận, kiểm điểm, đánh giá tiến độ, bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ Đề án 06. Theo đó, các bộ, ngành tiếp tục khẩn trương hoàn thành các điều kiện để trình Chính phủ ban hành nghị định hướng dẫn thi hành đối với từng lĩnh vực cụ thể; hoàn thiện kiểm tra an ninh an toàn đảm bảo kết nối hệ thống định danh và xác thực điện tử...
Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của các địa phương, đơn vị; đặc biệt là vai trò của Công an Hà Tĩnh - cơ quan thường trực. Nhờ đó, Hà Tĩnh có nhiều chỉ tiêu đạt khá, nằm trong tốp các tỉnh có kết quả tốt trong các kỳ giao ban.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện. Đồng thời, đề nghị thời gian tới, ngành y tế cần tập trung cao đối với chỉ tiêu thanh toán không dùng tiền mặt, sổ sức khỏe điện trên VNeID...
Cơ quan thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh cần tiếp tục tham mưu cho tổ trưởng, tổ phó về thời hạn, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu; nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đã được chỉ ra tại hội nghị, đề xuất những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để kịp thời tháo gỡ...
Toàn cảnh điểm cầu Hà Tĩnh.
Kết luận hội nghị, Đại tướng Lương Tam Quang - Bộ trưởng Bộ Công an đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung rà soát các phần việc chậm tiến độ để kịp thời giải quyết, không để ảnh hưởng tới việc thực hiện các chỉ tiêu chung.
Trong tháng 10/2024, Bộ TT&TT khẩn trương hoàn thành các điều kiện để trình Chính phủ ban hành đối với các nghị định hướng dẫn Luật Dữ liệu; Bộ Tài chính tiếp thu ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số: 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ trình Chính phủ.
Bộ Tư pháp chỉ đạo lực lượng công chức tư pháp thực hiện quy trình đăng ký khai sinh để thực hiện liên thông TTHC. UBND các địa phương theo dõi, giám sát việc thực hiện thủ tục đăng ký khai sinh của cán bộ, công chức.
Bộ trưởng đề nghị, các địa phương đôn đốc, triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID; triển khai tốt sổ sức khỏe điện tử trên VNeID. Công an các tỉnh, thành tiếp tục tập trung nâng cao tỷ lệ làm sạch dữ liệu phục vụ kết nối, đảm bảo 100% các yêu cầu tra cứu phải có thông tin “đúng, đủ, sạch, sống”...
Thùy Dương
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/ha-tinh-la-1-trong-cac-dia-phuong-thuc-hien-tot-de-an-06-post275891.html