Hà Tĩnh mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ lụt

Hà Tĩnh mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra lũ lụt
3 giờ trướcBài gốc
Sau bão số 4, Hà Tĩnh không ghi nhận thiệt hại về người và thiệt hại trong lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản.
Toàn tỉnh có 55 ngôi nhà bị tốc mái tại Cẩm Xuyên và Kỳ Anh; nhiều cây xanh và cột đèn đường gãy đổ; một số công trình dân sinh, trường học bị hư hại. Tại huyện Hương Khê xuất hiện ngập cục bộ tại một số cầu như: Cầu sang bản Rào Tre, xã Hương Liên; cầu tràn xóm 8, xã Hương Đô; đường qua tràn đập Làng, đập Khe Á, xã Hương Bình; đường qua tràn đập Miệu, đập Khe Tuần, xã Hương Vĩnh.
Tại huyện Vũ Quang xuất hiện ngập 7 tràn qua đường tại xã Đức Lĩnh, Thọ Điền, địa phương đã cắm biển cảnh báo và bố trí lực lượng trực không cho người dân lưu thông trên các tuyến này.
Tại huyện Nghi Xuân xảy ra sạt lở bờ biển sâu 5-10m, chiều dài khoảng 50m tại xã Xuân Hội.
Hà Tĩnh sẽ có mưa lớn trong vài ngày tới.
Dự báo từ ngày 22 đến 23-9, khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Để đề phòng mưa lũ và sạt lở đất, các địa phương đã tổ chức di dời dân ở những nơi có nguy cơ cao ảnh hưởng của lũ lụt, sạt lở đất đến nơi an toàn. Huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức di dời 21 hộ với 55 nhân khẩu; huyện Thạch Hà đã sơ tán 5 hộ dân/18 nhân khẩu nằm sát núi Nam Giới có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Huyện Hương Khê đã tổ chức sơ tán 23 hộ tại xã Hương Lâm, Lộc Yên 1 hộ...
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng, chống bão lũ trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ" đảm bảo an toàn cao nhất về người và tài sản cho nhân dân.
HOA LÊ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/ha-tinh-mua-lon-nguy-co-cao-xay-ra-lu-lut-795264