Hà Tĩnh: Nổ thùng phuy khiến người đàn ông tử vong thương tâm

Hà Tĩnh: Nổ thùng phuy khiến người đàn ông tử vong thương tâm
5 giờ trướcBài gốc
Chiều 17/10, lãnh đạo UBND phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên với báo chí và cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng và công an địa phương đã có mặt để điều tra nguyên nhân.
Nơi xảy ra vụ việc nổ thùng phuy. Ảnh: CTV
Theo thông tin ban đầu, chiều cùng ngày (17/10), trong lúc ông Đ.M.L (thợ thi công xây dựng công trình nhà ở tại tổ dân phố 1, phường Hưng Trí) đang dùng máy cắt cầm tay để cắt thùng phuy bằng sắt (loại 200 lít) thì bất ngờ thùng phuy phát nổ.
Vụ nổ khiến ông L. bất tỉnh. Phát hiện vụ việc, người dân xung quanh đã nhanh chóng đưa ông L. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.
Tuy nhiên do vết thương nặng, ông L. đã tử vong sau đó. Hiện thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để làm thủ tục an táng.
Theo chuyên gia, dù không chứa xăng, dầu, sơn bên trong nhưng những chiếc thùng phuy này vẫn còn một lượng hơi xăng dầu hoặc dung môi pha sơn nhất định. Chỉ cần tiếp xúc với nguồn nhiệt từ tia lửa hàn cắt… thậm chí chỉ cần bật lửa soi rọi thôi, hỗn hợp khí này sẵn sàng bắt lửa và gây nổ.
Trước khi hàn cắt, sửa chữa thùng phuy, bồn có nguy cơ cháy nổ, đầu tiên phải mở nắp và để một thời gian dài cho hơi bên trong thoát ra. Kế đó dùng các loại hóa chất thích hợp để tẩy rửa hỗn hợp khí bên trong.
Thành Đô
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ha-tinh-no-thung-phuy-khien-nguoi-dan-ong-tu-vong-thuong-tam-353064.html