Hai bí ẩn khó giải về trùm phát xít Hitler

Hai bí ẩn khó giải về trùm phát xít Hitler
4 giờ trướcBài gốc
Dù trùm phát xít Hitler qua đời từ năm 1945 nhưng đến nay giới nghiên cứu vẫn chưa thể giải mã toàn bộ bí ẩn về y. Trong đó, danh tính và nguồn gốc của ông nội Hitler gây tò mò lớn.
Theo các ghi chép, nhà độc tài Hitler là con trai của Alois Schicklgruber. Mẹ của ông Alois là bà Maria Anna Schicklgruber.
Hans Frank - luật sư riêng của Hitler - gây xôn xao dư luận khi tiết lộ rằng, bà Maria đã đem lòng yêu một người Do Thái. Kết quả của mối tình này là việc ông Alois chào đời năm 1837. Tuy nhiên, hai người không kết hôn với nhau.
Do đó, Alois là con ngoài giá thú của bà Maria nên mang họ mẹ. Khi Alois 5 tuổi, bà Maria kết hôn với Johann Georg Hiedler. Một thời gian sau, Alois đổi sang họ của cha dượng là Hiedler nhưng không biết vì lý do gì mà trên giấy tờ của chính phủ đổi thành Hitler.
Trong suốt nhiều năm qua, giới nghiên cứu cố gắng xác định danh tính ông nội của Hitler cũng như tìm hiểu xem ông có gốc gác Do Thái hay không. Tuy nhiên, đến nay, họ vẫn chưa tìm được bằng chứng quan trọng giúp làm sáng tỏ bí ẩn này.
Bí ẩn lớn khác liên quan đến Hitler là trùm phát xít được cho là có một người con ngoài giá thú với một phụ nữ Pháp có tên Charlotte Lobjoie.
Charlotte, 16 tuổi, gặp Hitler, 28 tuổi khi trùm phát xít chỉ là một người lính bình thường tham gia Thế chiến 1. Hai người đã đem lòng yêu nhau nhưng cuối cùng mối tình chấm dứt khi Hitler trở về Đức trong khi Charlotte tiếp tục cuộc sống ở Pháp.
Charlotte sinh Jean-Marie Loret vào tháng 3/1918 sau khi đã chia tay Hitler. Theo đó, trùm phát xít không biết đến sự tồn tại của người con này. Trước lúc lâm chung, bà Charlotte mới nói với con trai về người bố đẻ mà Jean chưa từng gặp mặt.
Sau đó, ông Jean bắt đầu tìm hiểu về Hitler và tìm thấy vài bức tranh, giấy tờ được cho có liên quan tới Hitler. Vì vậy, ông tin rằng bản thân là con trai của Hitler dù rất sốc khi biết sự thật này. Ông Loret mất năm 1985 ở tuổi 67.
Liệu ông Jean có thực sự là con trai của Hitler hay không đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. Giới nghiên cứu đã và đang tìm kiếm các bằng chứng nhằm làm sáng tỏ mối quan hệ của trùm phát xít với bà Charlotte.
Mời độc giả xem video: Câu chuyện ly kỳ về gia đình người lùn Do Thái thời phát xít Đức.
Tâm Anh (theo Grunge)
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/hai-bi-an-kho-giai-ve-trum-phat-xit-hitler-2036023.html