Hai đội Australia và Saudi Arabia 'bắt tay' nhau loại U20 Việt Nam khỏi vòng loại U20 châu Á

Hai đội Australia và Saudi Arabia 'bắt tay' nhau loại U20 Việt Nam khỏi vòng loại U20 châu Á
2 giờ trướcBài gốc
Trước khi bước vào loạt trận đấu đêm qua, U20 Việt Nam (6 điểm, hiệu số +5) đã kém ít nhất 4 đội xếp thứ nhì ở các bảng F, H, I, J. Theo thể thức, 10 đội tuyển dẫn đầu các bảng vào thẳng, 5 suất dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở 10 bảng đấu và suất cuối cùng là chủ nhà Trung Quốc).
Như vậy, U20 Việt Nam chỉ còn cửa mong U20 Australia (thứ 2 bảng D) thua U20 Saudi Arabia. Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, U20 Australia và U20 Saudi Arabia đều có cùng 9 điểm (sẽ là 6 khi trừ đi kết quả trước đội xếp chót vì bảng này có 5 đội).
Nếu thắng, U20 Australia sẽ lấy vị trí dẫn đầu của U20 Saudi Arabia. Còn nếu thua, đội bóng xứ chuột túi sẽ gặp khó khăn ở cuộc đua với các đội thứ hai khác vì khi trừ đi kết quả trước đội cuối bảng, thành tích của U20 Australia là không khả quan.
U20 Australia bỏ túi 1 điểm, đủ để loại U20 Việt Nam
Với tư tưởng đó, họ đã chơi rất cẩn trọng. Trong bối cảnh U20 Saudi Arabia cũng không quá quyết tâm giành 3 điểm, họ không đẩy cao đội hình để tổng tấn công vì nếu dính đòn hồi mã thương, đội tuyển này sẽ rơi vào tình thế bất lợi.
Có lẽ cả hai đều nghĩ đến một kết quả hòa. Đó là lý do tốc độ trận đấu khá chậm và khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, cả hai đều hài lòng với tỷ số 0-0, đủ để họ cùng dắt tay nhau đi tiếp. Saudi Arabia xếp thứ nhất và Australia đứng thứ hai.
Như vậy, U20 Việt Nam đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng các đội xếp nhì các bảng (dưới Thái Lan, Yemen, Jordan, Kyrgyzstan, Australia). Đội không thể giành tấm vé vớt đến Trung Quốc dự vòng chung kết một cách đầy tiếc nuối.
Xếp hạng các đội xếp thứ nhì vòng loại U20 châu Á
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hai-doi-australia-va-saudi-arabia-bat-tay-nhau-loai-u20-viet-nam-khoi-vong-loai-u20-chau-a-post1677706.tpo