Hai đối tượng dùng app ngân hàng giả chiếm đoạt tiền

Hai đối tượng dùng app ngân hàng giả chiếm đoạt tiền
2 giờ trướcBài gốc
Như tin ANTĐ đã đưa, CAQ Nam Từ Liêm, Hà Nội đang thụ lý vụ án cướp giật tài sản thông qua hình thức vờ làm người có nhu cầu đổi tiền.
Hai đối tượng liên quan trong vụ án là Trần Hữu Duy (SN 1998) trú tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng; Trần Văn Kỳ (SN 2002) trú tại xã Gia Phú, huyện Gia Viễn, Ninh Bình đã bị Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm khởi tố tội danh Cướp giật tài sản.
Hai đối tượng Duy và Kỳ
Theo tài liệu điều tra, Duy và Kỳ là hai đối tượng không có nghề nghiệp. Để có tiền chi tiêu hàng ngày, cả hai đã bàn nhau tìm cách chiếm đoạt tài sản của người khác.
Duy tham gia vào các nhóm thu đổi tiền mới, tiền ngoại tệ trên ứng dụng Facebook với mục đích tìm người đổi tiền hẹn giao dịch và lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tài sản.
Duy mua trên mạng xã hội app có giao diện giống với app của Ngân hàng M. có chức năng thao tác chuyển tiền và thông báo chuyển tiền thành công; nhưng thực chất không hề có biến động số dư. Duy sử dụng app này với mục đích khi gặp người đổi tiền sẽ thao tác cho người đổi tiền xem thông báo chuyển tiền thành công để người đổi tiền tin tưởng đưa tiền cho Duy.
Trong một nhóm đổi tiền, Duy thấy thông tin chị H. đăng việc đổi 1 triệu Yên Nhật, Duy liên hệ và hẹn gặp chị H ở ngõ 63 - Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước khi gặp chị H., Duy và Kỳ bàn nhau, Duy sẽ đi taxi grab đến địa điểm giao dịch, còn Kỳ đỗ xe máy ở gần đó.
Hai bên giao dịch, Duy mở app ngân hàng giả, cho chị H. xem thông báo chuyển tiền thành công. Thấy vậy, chị H. đưa tiền cho Duy. Lợi dụng chị H không để ý, Duy cho tiền vào túi quần rồi bỏ chạy lên xe máy của Kỳ đợi sẵn...
Cùng với thủ đoạn này, ngày 3-9-2024, Duy và Kỳ đã chiếm đoạt số tiền 110 triệu đồng của một người phụ nữ đến đổi tiền mới tại số 6/12/3 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sau khi chiếm đoạt số tiền này, Duy đã xóa toàn bộ tin nhắn và chặn liên lạc với người bị hại.
Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, Cơ quan CSĐT CAQ Nam Từ Liêm thông báo ai là bị hại trong vụ việc nêu trên đề nghị liên hệ Điều tra viên Vũ Minh Tú, Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm để trình báo. Địa chỉ: ngõ 25 đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.
T.Văn
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/hai-doi-tuong-dung-app-ngan-hang-gia-chiem-doat-tien-post593808.antd