Hai đợt không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc gây mưa, có nơi xuống dưới 20 độ

Hai đợt không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc gây mưa, có nơi xuống dưới 20 độ
5 giờ trướcBài gốc
Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh cường độ yếu kết hợp hội tụ gió trên cao, từ đêm ngày 14 đến ngày 16/10, Hà Nội có mưa dông về đêm và sáng; gió Đông Bắc đến Đông mạnh cấp 2-3; nhiệt độ giảm 2-3 độ C so với ngày trước đó. Sau đó, cường độ không khí lạnh suy yếu dần, Hà Nội mưa vài nơi, chủ yếu về đêm và sáng; nắng về trưa và chiều, nhiệt độ tăng trở lại.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, khoảng đêm 18/10, sáng 19/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tràn xuống gây mưa và làm giảm nhiệt. Đây vẫn là những đợt không khí lạnh đầu mùa nên chưa đủ để gây lạnh cả ngày lẫn đêm cho Bắc Bộ.
Trời chỉ se lạnh về đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, riêng vùng núi trời trở lạnh, có nơi trời rét, dưới 20 độ C.
(Ảnh minh họa từ Internet)
Không khí lạnh về cũng sẽ gây mưa dông rải rác cho Bắc Bộ vào đêm 18/10 và sáng 19/10, vùng núi có nơi mưa to. Mưa và gió Đông Bắc của không khí lạnh xuống sẽ chấm dứt tình trạng sương mù ô nhiễm cho Bắc Bộ nhưng lưu ý khi không khí lạnh xuống sẽ khiến không khí bị xáo trộn mạnh, thường đi kèm các trận lốc, sét, gió giật mạnh nguy hiểm.
Không khí lạnh xuống miền Trung kết hợp với địa hình đón gió của dãy Trường Sơn cũng sẽ gây mưa cho khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 19-20/10, có điểm mưa to. Đề phòng nguy cơ đi kèm lốc, sét, gió giật mạnh.
Ngày 14/10, chất lượng không khí Hà Nội ở mức có hại với chỉ số chất lượng không khí (AQI) trên 100 (ngưỡng tốt là 0-50). Với chỉ số chất lượng không khí này, những người nhạy cảm được khuyến cáo tránh hoạt động ngoài trời.
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/hai-dot-khong-khi-lanh-sap-tran-xuong-mien-bac-gay-mua-co-noi-xuong-duoi-20-do-post1682100.tpo