Hải Dương đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp

Hải Dương đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ kỷ niệm
Dự và phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024) do Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh phối hợp tổ chức sáng 12/10, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết Hải Dương luôn xác định kinh tế tư nhân là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân có vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tôn vinh, tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân về những công lao, cống hiến trong phát triển kinh tế-xã hội, khơi dậy niềm tự hào, động viên, tạo động lực để đội ngũ doanh nhân vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hòa nhập cùng dòng chảy phát triển của thời đại, không ngừng lớn mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam
Trong những năm qua, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển cả về chất lượng và số lượng. Đến nay, tỉnh Hải Dương có trên 11.600 doanh nghiệp đang hoạt động. Riêng 9 tháng năm 2024 đã thành lập 1.460 doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả, quy mô lớn, mô hình quản trị tiên tiến, xây dựng và phát triển được thương hiệu, tạo việc làm cho hàng trăm, hàng nghìn lao động.
Các doanh nghiệp, doanh nhân cũng tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, phòng chống, khắc phục thiên tai, dịch bệnh.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu mong muốn thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần tự lực, tự cường của người xứ Đông trong sản xuất, kinh doanh để phát triển nhanh, bền vững, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tặng bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh
Đồng chí đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, đặc biệt là năng lực điều hành để thực hiện sứ mệnh là nơi quy tụ, có dự báo định hướng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và là cầu nối, tiếng nói phản ánh quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp với chính quyền địa phương
Các hiệp hội không ngừng tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, tương trợ lẫn nhau, đưa cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển theo hướng phát triển xanh, bền vững, ngày càng có nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao, hiện đại và các lĩnh vực thương mại, dịch vụ có quy mô lớn.
Đại diện Công ty CP Tập đoàn Thành Công hỗ trợ xây nhà tình nghĩa
Hải Dương đã và đang chuẩn bị sẵn sàng những điều kiện tốt nhất chào đón các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư, đặc biệt những nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư vào các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, thân thiện với môi trường, có hiệu quả kinh tế cao, đóng góp lớn cho ngân sách địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu khẳng định Hải Dương cam kết sẽ không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh, bảo đảm nhanh chóng, đạt hiệu quả cao, trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật.
Đồng chí Lê Ngọc Châu tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân sẽ phát huy năng lực, trí tuệ, tự lực, tự cường vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, có 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương
Tại lễ kỷ niệm, các Công ty CP: Tập đoàn Thành Công, Kinh doanh nước sạch Hải Dương, Đá mài Hải Dương, Xây dựng đê kè và Phát triển nông thôn Hải Dương và Trường Đại học Thành Đông, mỗi đơn vị tặng 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa.
HÀ NGA
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/hai-duong-dong-hanh-tao-dieu-kien-thuan-loi-nhat-cho-doanh-nghiep-395458.html