Hải Hậu ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10)

Hải Hậu ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10)
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, huyện Hải Hậu tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số (CĐS) quốc gia (10/10) với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.
Các thành viên tổ công tác hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến hướng dẫn người dân tại Bộ phận một cửa huyện Hải Hậu.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2024 trên địa bàn huyện gồm: Tổ chức "Tuần dịch vụ công trực tuyến" hưởng ứng “Ngày CĐS quốc gia 10/10” tại Bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở và trên Trang thông tin điện tử của huyện, các xã, thị trấn về Ngày CĐS quốc gia, các hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia và về kết quả đạt được; vai trò, lợi ích của CĐS đối với phát triển kinh tế - xã hội nói chung và với người dân, doanh nghiệp nói riêng. Tổ chức hội nghị CĐS cho các ngành, lĩnh vực và các tổ chức chính trị, đoàn thể và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện nhằm tạo tiền đề thúc đẩy thực hiện CĐS trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể góp phần phát triển kinh tế số, góp phần thúc đẩy tiến trình thực hiện CĐS của các ngành, lĩnh vực trên địa bàn huyện. Mọi công dân đến giao dịch hành chính tại các xã, thị trấn đều được trực tiếp hướng dẫn kỹ năng nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thanh toán số… Đồng thời, ở các thôn, xóm, tổ dân phố, các tổ công nghệ số cộng đồng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cấp, đổi thẻ căn cước, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh VNeID mức độ 2; sử dụng chữ ký số công cộng miễn phí; chuyển đổi SIM, thiết bị di động từ 2G lên 4G...
Những hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia trên địa bàn huyện Hải Hậu đã góp phần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hoạt động đồng bộ ở tất cả các cấp, các ngành và toàn dân bảo đảm sự thành công của công cuộc CĐS; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, địa phương và của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp, người dân về CĐS; thúc đẩy nhanh tiến trình thực hiện CĐS; xây dựng chính quyền điện tử gắn với cải cách hành chính hướng tới chính phủ số, kinh tế số, xã hội số của huyện.
Tin, ảnh: Nguyễn Hương
Nguồn Nam Định : https://baonamdinh.vn/tin-tuc-su-kien/202410/hai-hau-ra-quan-huong-ung-ngay-chuyen-doi-so-quoc-gia-1010-ab677fd/