Hãi hùng cảnh siêu bão Milton càn quét qua một quốc gia trước khi đổ bộ Mỹ

Hãi hùng cảnh siêu bão Milton càn quét qua một quốc gia trước khi đổ bộ Mỹ
3 giờ trướcBài gốc
Tính đến thời điểm hiện tại, siêu bão Milton đang khiến hàng triệu người Mỹ phải "nín thở", theo dõi diễn biến từng giờ đường đi của siêu bão để ứng phó.
Được biết, siêu bão Milton là cơn bão cấp 5 - cấp lớn nhất trong thang bão 5 mức của Mỹ, được dự báo sẽ gây ra "thảm họa thiên nhiên".
Trước khi đổ bộ vào nước Mỹ ngày 9/10 (theo giờ địa phương), siêu bão Milton đã càn quét qua khu vực bờ biển đảo Yucatan của Mexico. Sau khi đổ bộ khu vực này, siêu bão Milton đã tàn phá nhiều nhà cửa, tài sản nơi đây.
Cảnh hoang tàn khi siêu bão Milton đổ bộ khu vực bờ biển đảo Yucatan của Mexico.
Quang cảnh ghi lại được cho thấy, nhiều cuộn sóng cao đã xuất hiện khi bão quét qua khu vực bờ biển đảo Yucatan của Mexico. Bên cạnh đó, đường phố khu vực này cũng bị ngập lụt, cây cối, đường dây điện bị quật đổ la liệt khắp nơi khiến nhiều người hãi hùng, bàng hoàng trước sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Milton.
Dự báo thời tiết cập nhật từ NBC NewsCNN cho hay, siêu bão Milton đang tiến về phía bang Florida của Mỹ. Cũng theo Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC), đây có thể là một trong những cơn bão dữ dội nhất Đại Tây Dương, đồng thời là một trong những cơn bão có sức tàn phá lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử.
Dự kiến đường đi của siêu bão Milton.
Trước đó, Thống đốc bang Florida - Ông Ron DeSanti đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 51 quận, đồng thời khuyến cáo người dân chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống cho một tuần và sẵn sàng di tản.
Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng hủy chuyến công du tới Đức và Angola để ở lại giám sát diễn biến của siêu bão Milton. Tổng thống Joe Biden phát biểu từ Nhà Trắng: "Tôi đã được các nhà lãnh đạo cấp cao của chính quyền thông báo tóm tắt và chúng tôi đang tăng cường chuẩn bị cho bão Milton. Đây có thể là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong 100 năm qua tại Florida".
Minh Ngọc
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/hai-hung-canh-sieu-bao-milton-can-quet-mot-quoc-gia-202410091902237023.html