Hải Phòng: Đủ điều kiện mở bán 636 căn nhà ở xã hội tại huyện An Dương

Hải Phòng: Đủ điều kiện mở bán 636 căn nhà ở xã hội tại huyện An Dương
8 giờ trướcBài gốc
Dự án nhà ở xã hội này có tên thương mại là PG Aura An Đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng PG làm chủ đầu tư. Công trình được khởi công từ tháng 3/2024 với chiều cao 23 tầng, tổng quy mô 775 căn hộ, dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2026.
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lại tại An Đồng, An Dương, Hải Phòng. (Ảnh tư liệu)
Theo quy định, một dự án được phép đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã duyệt. Nhà chung cư (thương mại, nhà ở xã hội), tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng.
Trong khi hầu hết các địa phương vẫn chậm triển khai việc đầu tư nhà ở xã hội, tại TP.Hải Phòng từ đầu năm đến nay đã liên tục đón thêm sản phẩm này ra thị trường. Cuối tháng 8 vừa qua, Sở Xây dựng thành phố cũng cho phép chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Lakeside Garden được mở bán 545 căn hộ tại quận Ngô Quyền.
Đến nay, TP.Hải Phòng cùng với tỉnh Bắc Ninh là những địa phương đi đầu cả nước về phát triển nhà ở xã hội. Từ năm ngoái đến nay, Hải Phòng đã khởi công 7 dự án và đều được thi công với tiến độ khẩn trương để hoàn thành trong 24 tháng.
Theo Nghị quyết của thành phố, bên cạnh mục tiêu hoàn thành 15.400 căn nhà ở xã hội tới 2025, Hải Phòng còn muốn phát triển các khu dân cư có hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ. Các công trình này phải tiệm cận với nhà ở thương mại về vị trí, chất lượng và giá, nhằm có nhiều phân khúc phù hợp với nhu cầu của đa số người dân thành phố.
Chuyên gia đánh giá nghị quyết về kết hợp xây dựng nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ mang lại lợi ích kép với Hải Phòng. Chính sách này giúp bộ mặt đô thị thành phố những năm gần đây tốt lên nhiều và đem lại quỹ nhà giá rẻ khá lớn cho người dân, cũng như người lao động.
Sông Hồng
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/hai-phong-du-dieu-kien-mo-ban-636-can-nha-o-xa-hoi-tai-huyen-an-duong-94161.html