Hải Phòng: Học sinh hào hứng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên

Hải Phòng: Học sinh hào hứng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên
2 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 14/10, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình phối hợp Trung tâm Y tế quận Lê Chân và Trường THPT Trần Nguyên Hãn tổ chức Chương trình giao lưu "Tìm hiểu kiến thức về Dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên" năm 2024.
Học sinh THPT Trần Nguyên Hãn hào hứng tham gia giao lưu tìm hiểu kiến thức về Dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.
Tham gia chương trình giao lưu gồm 4 đội đến từ các khối lớp của Trường THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng. Tại đây, các em đã thể hiện tài năng thông qua các phần thi: phần thi chào hỏi, giới thiệu về đội thi; giao lưu tài năng thông qua các tiết mục thơ, ca hò vè, dân ca, ví dặm, kịch, múa, hát...; phần thi giao lưu kiến thức thông qua các câu hỏi về sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên, khám sức khỏe trước khi kết hôn…
Chương trình thực hiện nhằm giúp các em học sinh được phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Trong đó có công tác chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thanh niên, thanh niên nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của các em, góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.
Theo đánh giá của Chi cục Dân số KHHGĐ, tuổi vị thành niên là giai đoạn giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành. Do đó, ở độ tuổi này có nhiều biến đổi về tâm sinh lý cũng như các mối quan hệ xã hội của các bạn trẻ. Đây cũng là thời điểm quan trọng khởi đầu để lứa tuổi học sinh hình thành kỹ năng sống cho bản thân mình.
Theo đó, Chi cục DS-KHHGĐ Hải Phòng cùng TTYT quận Lê Chân và trường THPT Trần Nguyên Hãn mong muốn qua buổi giao lưu này, mỗi học sinh nhà trường có thêm kiến thức, kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân trước các vấn đề xã hội. Từ đó, giúp các em có thêm hành trang vững tin bước vào đời.
Phương Thảo
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hai-phong-hoc-sinh-hao-hung-tim-hieu-suc-khoe-sinh-san-vi-thanh-nien-172241014175735569.htm