Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên xử phạt 153 trường hợp học sinh vi phạm giao thông số tiền hơn 150 triệu đồng

Hải Phòng: Huyện Thủy Nguyên xử phạt 153 trường hợp học sinh vi phạm giao thông số tiền hơn 150 triệu đồng
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/10, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, từ ngày 1/10 đến ngày 26/10/2024, Công an huyện Thủy Nguyên đã xử lý 153 trường hợp học sinh vi phạm Luật giao thông đường bộ, phạt tiền trên 150 triệu đồng và tạm giữ 49 phương tiện.
Ngoài ra, Công an huyện Thủy Nguyên còn gửi danh sách về phòng Cảnh sát giao thông trao đổi với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng về các trường hợp học sinh vi phạm về các trường học để phối hợp quản lý, giáo dục.
Công an huyện Thủy Nguyên ngoài xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm giao thông còn tổ chức các buổi tuyên truyền tại trường học để các em học sinh nắm bắt được các quy định khi tham gia giao thông (Ảnh: Công an cung cấp).
Bên cạnh đó, Công an huyện Thủy Nguyên đã xác minh xử lý 18 trường hợp phụ huynh học sinh về hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
Song song với việc xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm giao thông, Công an huyện Thủy Nguyên cũng đã tổ chức các buổi tuyên truyền, lồng ghép các hình thức tuyên truyền để giúp học sinh nắm bắt sâu hơn về Luật giao thông và các tình huống khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn.
Cụ thể, trong tháng 10/2024, đơn vị đã chủ trì, phối hợp tổ chức 32 buổi tuyên truyền miệng thông qua các báo cáo viên cho 2.000 lượt giáo viên và trên 42.000 lượt học sinh về các quy tắc giao thông, không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe; tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy…
Cũng về nội dung tuyên truyền an toàn giao thông, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với phụ huynh thực hiện ký cam kết không giao xe cho học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện. Trong đó, hơn 26.000 phụ huynh đã ký cam kết không giao xe cho học sinh không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.
Thượng tá Vũ Đình Cường - Phó Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, trong thời gian thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh tính tới ngày 26/10/2024, trên địa bàn huyện không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh.
Theo Thượng tá Cường, việc tuyên truyền sâu rộng đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của phụ huynh và học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với các em học sinh trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.
Bảo An
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/hai-phong-huyen-thuy-nguyen-xu-phat-153-truong-hop-hoc-sinh-vi-pham-giao-thong-so-tien-hon-150-trieu-dong-355096.html