Hải Phòng: Làm rõ cơ sở đề nghị tăng số lượng phó chủ tịch UBND quận, phường

Hải Phòng: Làm rõ cơ sở đề nghị tăng số lượng phó chủ tịch UBND quận, phường
2 giờ trướcBài gốc
Một số ý kiến đề nghị làm rõ cơ sở khi đề xuất tăng đều số lượng cấp phó chủ tịch UBND quận, phường. Vì quy định này chưa phù hợp với chủ trương giảm số lượng cấp phó và chưa thực sự tương đồng với một số địa phương khác cũng đang thực hiện mô hình chính quyền đô thị.
Giải trình nội dung này, Bí thư thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu cho biết, khác với một số địa phương đang thực hiện mô hình chính quyền đô thị tăng số lượng cấp phó theo loại, thì Hải Phòng đề nghị tăng đều cấp phó. Bởi sắp tới sắp xếp lại bộ máy thì quy mô, tính chất cấp xã gần như tương đồng nhau.
Ủy ban thường vụ Quốc hội cũng đánh giá việc Hải Phòng lựa chọn mô hình chính quyền đô thị tương tự như Đà Nẵng là tương xứng và phù hợp. Đồng thời, đề nghị rà soát các quy định về HĐND, UBND thành phố thuộc Thành phố để bảo đảm phù hợp với phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết này. Nếu chỉ áp dụng đối với thành phố Thủy Nguyên thì nên dừng ở mức thí điểm thực hiện tương tự như tại Nghị quyết số 98 đối với thành phố Thủ Đức.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Truyền hình Quốc phòng Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hai-phong-lam-ro-co-so-de-nghi-tang-so-luong-pho-chu-tich-ubnd-quan-phuong-239046.htm