Hai phụ nữ đóng giả 'đại gia' chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Hai phụ nữ đóng giả 'đại gia' chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
2 giờ trướcBài gốc
Hai đối tượng là Lê Thị Thanh Thảo (SN 1982) và Thiều Thị Thu (SN 1971, cùng trú xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên).
Hai phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt tại cơ quan điều tra.
Theo kết quả điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài cá nhân, trả nợ tiền gốc, lãi đã vay của nhiều người nên Thảo và Thu nảy sinh ý định tiếp cận một số người buôn bán tại các chợ, người có tài sản, người cho vay, nấu đám cưới,... trên địa bàn huyện Tuy An, thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân để vay, mượn tiền rồi chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Hòng lấy lòng tin của “con mồi”, Thảo và Thu ngụy tạo thân phận là đại gia, chuyên hành nghề buôn bản hải sản quy mô lớn, sở hữu đất đai hoặc mượn tiền làm đám cưới.
Bằng nhiều kịch bản khác nhau, ban đầu mượn số tiền ít và trả đầy đủ. Sau đó, tiếp tục mượn số tiền lớn hoặc nhờ đứng tên vay tiền giúp.
Cụ thể, khoảng tháng 4/2024, Thảo và Thu gặp bà N. (huyện Tuy An), tự giới thiệu là chủ vựa buôn bán hải sản chuyên cung cấp cho nhà hàng, khách sạn lớn và thu nhập cao.
Nghe lời giới thiệu, bà N. tin tưởng, cho Thảo và Thu mượn nhiều lần với số tiền gần 1,5 tỷ đồng; sau đó trả lại 450 triệu đồng cho bà N. và phần còn lại chiếm đoạt tiêu xài.
Cũng với phương thức trên, từ năm 2023 đến nay, Thảo và Thu đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người với số tiền gần 3 tỷ đồng.
Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời, đề nghị người nào là nạn nhân bị Thảo và Thu thì liên hệ trực tiếp cơ quan công an để được hướng dẫn, giải quyết.
Dương Vương
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/hai-phu-nu-dong-gia-dai-gia-chiem-doat-gan-3-ty-dong-455913.html