Hai phụ nữ 'nổ' là đại gia ở Phú Yên, mượn tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt

Hai phụ nữ 'nổ' là đại gia ở Phú Yên, mượn tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tạm giữ hình sự Lê Thị Thanh Thảo (SN 1982) và Thiều Thị Thu (SN 1971); cùng trú xã An Ninh Tây, huyện Tuy An về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Thông tin ban đầu, do không có tiền tiêu xài cá nhân, trả nợ tiền gốc, lãi đã vay của nhiều người nên Thảo và Thu nảy sinh ý định tiếp cận một số người buôn bán tại các chợ, người có tài sản, người cho vay, nấu đám cưới... trên địa bàn huyện Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân để vay, mượn tiền rồi chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Thảo và Thu tại Công an (ảnh: CACC)
Khi tiếp cận, Thảo và Thu bàn bạc, thống nhất với nhau đưa ra nhiều thông tin gian dối như tên giả, hiện làm nghề buôn bản hải sản với số lượng lớn, có đất đang làm giấy tờ để bán, có người nhà chuẩn bị làm đám cưới cho con,... xây dựng nhiều kịch bản nhằm để các bị hại tin Thảo và Thu là những người có điều tra kinh tế khá giả.
Sau khi bị hại tin tưởng, ban đầu Thảo và Thu sẽ mượn số tiền ít và trả đầy đủ. Sau đó, cả 2 sẽ tiếp tục hỏi mượn hoặc nhờ đứng ra vay số tiền lớn hơn rồi chiếm đoạt.
Cụ thể, khoảng tháng 4/2024, Thảo và Thu gặp bà N. (huyện Tuy An), tự giới thiệu là những người buôn bán hải sản lớn cho các nhà hàng, khách sạn lớn, có thu nhập cao. Bà N. tin tưởng, cho Thảo và Thu mượn nhiều lần với số tiền gần 1,5 tỷ đồng và cả 2 chia nhau, chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Công an xác định, với phương thức trên, từ năm 2023 đến nay, Thảo và Thu đã Lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người với số tiền gần 3 tỷ đồng.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đang mở rộng điều tra vụ án. Đồng thời đề nghị những người nào là nạn nhân bị Thảo và Thu lừa đảo bằng hình thức trên thì liên hệ trực tiếp đến công an tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết.
MINH MINH
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/hai-phu-nu-no-la-dai-gia-o-phu-yen-muon-tien-cua-nhieu-nguoi-roi-chiem-doat-ar903144.html