Hải sâm khô Kenya lần đầu tiên có mặt tại Trung Quốc

Hải sâm khô Kenya lần đầu tiên có mặt tại Trung Quốc
4 giờ trướcBài gốc
Việc lô hàng nặng 300 kg này đến đã làm đa dạng hơn nữa kênh nhập khẩu hải sâm của Trung Quốc, vốn trước đây chủ yếu liên quan đến Bắc Mỹ và Bắc Âu, báo cáo cho biết, trích dẫn một nhà nhập khẩu.
Trong tám tháng đầu năm, Hồ Nam đã nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp trị giá 300 triệu nhân dân tệ (42,79 triệu đô la) từ các nước châu Phi, tăng 31,9 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa: Theo seafoodsource.com.
Một chuyên gia Trung Quốc cho biết, đợt nhập khẩu mới, sau các đợt nhập khẩu liên quan đến cá, cho thấy sự bổ sung giữa Trung Quốc và các nước châu Phi trong hoạt động thương mại các sản phẩm nông nghiệp.
"Trong trường hợp này, nguồn tài nguyên hải sản và khả năng chế biến của quốc gia Đông Phi này có thể đáp ứng nhu cầu lớn của người tiêu dùng Trung Quốc đối với hải sâm, và thành tựu trước đó về hợp tác song phương thực tế, chẳng hạn như thiết lập các tuyến hàng không trực tiếp, đã đảm bảo hậu cần cho hoạt động thương mại này", Song Wei, giáo sư tại Khoa Quan hệ Quốc tế và Ngoại giao thuộc Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, phát biểu với tờ Global Times.
Đầu tư và chuyển giao công nghệ của Trung Quốc cũng đã thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương.
Đầu tháng 9, một lô thịt cừu đông lạnh nặng 900 kg từ Madagascar đã đến Hồ Nam, lô hàng thịt cừu nhập khẩu đầu tiên của Trung Quốc từ châu Phi.
Trung Quốc đã trở thành điểm đến xuất khẩu lớn thứ hai của các sản phẩm nông nghiệp Châu Phi. Trong bảy tháng đầu năm, Trung Quốc đã nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp trị giá 25,35 tỷ nhân dân tệ, tăng 7,2 phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu hải quan.
Tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 được tổ chức vào đầu tháng 9, Trung Quốc đã ký các nghị định thư với các nước châu Phi về nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, cấp quyền tiếp cận thị trường cho các mặt hàng bao gồm đậu nành từ Zambia và bơ từ Zimbabwe.
Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, Trung Quốc đã ký các nghị định thư tiếp cận thị trường quản lý việc nhập khẩu 22 mặt hàng nông sản với tổng cộng 14 nước châu Phi.
Lê Na (Theo Globaltimes)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hai-sam-kho-kenya-lan-dau-tien-co-mat-tai-trung-quoc-post314672.html