Hai trận bán kết rực lửa

Hai trận bán kết rực lửa
15 giờ trướcBài gốc
ATP 500: Alcaraz đại chiến Medvedev, Sinner chặn đà tay vợt Trung Quốc
Ngày thi đấu hôm nay sẽ diễn ra 2 trận bán kết tại China Open và trận chung kết Japan Open. Đây đều là những trận đấu được dự đoán sẽ rất đáng xem.
Medvedev - Alcaraz, 15h, 1/10, bán kết China Open
Đây là trận đại chiến giữa 2 tay vợt đang có phong độ cao bậc nhất tại giải đấu năm nay. Cả Alcaraz và Medvedev đều chưa để thua 1 set đấu nào kể từ đầu giải. Đó là bước chạy đà rất quan trọng để cả hai bước vào trận bán kết với sự tự tin và trình diễn tennis ở đẳng cấp cao nhất.
Alcaraz và Medvedev sẽ gặp nhau trong trận đấu bán kết
Xét về thành tích đối đầu, Alcaraz đang tỏ ra vượt trội với 5 trận thắng, chỉ 2 trận thua sau 7 lần gặp "Gấu Nga". Vấn đề cản trở với Medvedev ở các trận đấu lớn là tâm lý. Anh thường tỏ ra cáu kỉnh, nhăn nhó và không giữ được cái đầu lạnh cần thiết khi phải đối mặt với những tay vợt hàng đầu như Alcaraz hay Sinner. Đó là điểm yếu Medvedev cần khắc phục nếu muốn đánh bại tay vợt Tây Ban Nha.
Có thống kê khá ngạc nhiên về Alcaraz. Đó là mặc dù tay vợt này đã vô địch Grand Slam và ATP 1000 trên mặt sân cứng nhưng anh chưa từng vô địch 1 giải ATP 250 hay ATP 500 trên mặt sân này. Đó sẽ là động lực lớn để "Tiểu Nadal" vô địch giải đấu năm nay.
Sinner - Bu Yunchaokete, 18h, 1/10, bán kết China Open
Tay vợt Trung Quốc Bu Yunchaokete đã giành được chiến thắng đầu tiên trước tay vợt top 10 ATP trong sự nghiệp của mình, khi đánh bại Andrey Rublev hạng 6 thế giới với tỷ số 7-5, 6-4 để lọt vào bán kết China Open trên quê nhà.
Chiến thắng trước Rublev giúp Bu Yunchaokete tăng 27 bậc lên vị trí số 69 thế giới trên bảng xếp hạng ATP
Bu Yunchaokete cũng trở thành tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt vào bán kết giải ATP 500 đang diễn ra tại Bắc Kinh, đồng thời là tay vợt có thứ hạng thấp nhất (hạng 96 ATP) làm được điều này kể từ năm 2008. Thử thách tiếp theo dành cho Bu sẽ là nhà ĐKVĐ US Open Jannik Sinner, tay vợt số 1 thế giới hiện tại.
Rõ ràng xét về mọi mặt, Bu Yunchaokete không có cửa nào để so sánh với tay vợt Italia. Lợi thế tâm lý thoải mái, không có gì để mất có thể sẽ giúp ích cho Bu trong trận đấu tối nay. Tuy nhiên chênh lệch về trình độ và đẳng cấp là rất lớn và câu chuyện cổ tích của Bu có lẽ sẽ kết thúc ở trận đấu này.
Sinner ghi danh vào bán kết
Theo nhận định của Khanhhoa Online, hai tay vợt trẻ Alcaraz và Sinner đang có phong độ cực cao để có thể dành vé vào chơi tại trận chung kết. Đó sẽ là “ trận chung kết trong mơ “ của quần vợt thế giới.
HOÀNG NAM
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/hai-tran-ban-ket-ruc-lua-04a382b/