Hai xe tải 'bò' song song trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ức chế cho xe sau

Hai xe tải 'bò' song song trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ức chế cho xe sau
3 giờ trướcBài gốc
Xem video:
Phản ánh tới báo VietNamNet, tài xế Lê Vũ Phong cho biết tình huống xảy ra vào khoảng 15h ngày 11/10 khi anh đang lái xe trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hướng từ Bắc vào Nam qua địa phận cầu Trà Bồng của tỉnh Quảng Ngãi. Hai chiếc xe tải phía trước đã chạy song song cùng nhau với tốc độ chậm, không chừa khoảng trống nào cho xe phía sau xin vượt.
"Cả hai xe tải chạy trên 2 làn nhưng song song với tốc độ khoảng 60km/h, kéo dài khoảng 2-3km. Phía sau có vài xe liên tục bấm còi và ra hiệu xi nhan xin vượt nhưng hai tài xế này vẫn cố tình không đi gọn lại", anh Vũ Phong kể lại.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hiện có tốc độ tối đa lên đến 120km/h với đoạn đường đẹp và 100km/h với đoạn đường khó. Tốc độ tối thiểu trên cao tốc này quy định 60km/h.
Hai làn của đoạn cao tốc trong tình huống trên được quy định tốc độ tối đa 100km/h, tối thiểu 60km/h.
Việc hai xe tải chạy tốc độ trong giới hạn cho phép như trên chưa sai luật nhưng lại là hành vi thiếu văn hóa giao thông khi chạy song song trên một đoạn dài. Tại các tuyến cao tốc ở Việt Nam, đơn vị quản lý thường khuyến khích tài xế lái xe chậm nên di chuyển làn bên phải, thường là làn có tốc độ thấp hơn, nhường làn trái - là làn có tốc độ cao hơn để xe khác có thể xin vượt nếu đi nhanh hơn. Điều này không chỉ làm giảm ức chế cho các tài xế mà còn giúp tuyến cao tốc ít làn đường không bị ùn ứ.
Nguồn video: Lê Vũ Phong
Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Đình Quý
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hai-xe-tai-bo-song-song-tren-cao-toc-da-nang-quang-ngai-uc-che-cho-xe-sau-2332463.html