Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên đang chuẩn bị cho nổ đường bộ kết nối hai nước

Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên đang chuẩn bị cho nổ đường bộ kết nối hai nước
2 giờ trướcBài gốc
Thông tin được đưa ra vài ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ ngắt toàn bộ kết nối các tuyến đường sắt, đường bộ giữa hai nước.
Hãng tin Yonhap dẫn thông báo từ Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết: "Sau thông báo của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) vào ngày 9/10, quân đội nước này đã tiến hành nhiều hoạt động được cho là chuẩn bị nổ trên các tuyến đường dọc theo tuyến Gyeongui và Donghae".
Hình ảnh thị trấn ở huyện Gaepung, tỉnh North Hwanghae, Triều Tiên được chụp từ một đài quan sát ở Paju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc (Ảnh: Yonhap).
Theo JCS, các động thái này đang diễn ra ở phía Bắc Đường phân chia ranh giới quân sự (MDL) và Hàn Quốc đang theo dõi sát, tìm kiếm các biện pháp đảm bảo an toàn cho quân đội và người dân của họ.
Hàn Quốc hiện có kết nối đường bộ và đường sắt dọc tuyến Gyeongui kết nối thành phố biên giới Paju phía Tây của nước này với Kaesong của Triều Tiên và tuyến Donghae dọc bờ biển phía Đông.
Trước đó, ngày 9/10, phản ứng trước các cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố sẽ cắt đứt mọi tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc và xây dựng các công trình phòng thủ vững chắc tại khu vực này.
Cũng trong căng thẳng giữa hai nước, Bình Nhưỡng cáo buộc Hàn Quốc đã đưa máy bay không người lái tới Bình Nhưỡng ba lần trong tháng này.
Bà Kim Yo-jong, quan chức Triều Tiên và là em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo thảm họa khủng khiếp với Hàn Quốc nếu máy bay không người lái của nước này tiếp tục bay qua thủ đô Triều Tiên.
Ngày 13/10, Triều Tiên tuyên bố đã ra lệnh cho các đơn vị pháo binh gần biên giới với Hàn Quốc sẵn sàng khai hỏa.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận vụ việc liên quan tới máy bay không người lái và cảnh báo kết cục xấu với Triều Tiên nếu nước này gây ra bất kỳ tổn hại nào tới người dân Hàn Quốc.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/han-quoc-canh-bao-trieu-tien-dang-chuan-bi-cho-no-duong-bo-ket-noi-hai-nuoc-192241014104318365.htm