Hàn Quốc giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Hàn Quốc giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
3 giờ trướcBài gốc
Theo Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Chính phủ Hàn Quốc công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi ở Việt Nam, trong khuôn khổ sáng kiến Phục hồi sớm và tái thiết sau bão Yagi của UNDP.
Bão Yagi gây thiệt hại nặng tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Ảnh: NGỌC DIỆP
Ông Choi Youngsam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng phối hợp với Chính phủ Việt Nam và các tổ chức quốc tế, bao gồm UNDP, để đảm bảo rằng viện trợ khẩn cấp này được sử dụng hiệu quả và phân bổ kịp thời tới những khu vực và cộng đồng cần sự hỗ trợ nhất sau thiên tai."
Bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú của UNDP, đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời của Hàn Quốc. Bà nói khoản hỗ trợ này từ Hàn Quốc sẽ đóng góp quan trọng vào nỗ lực hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Yagi.
Việc triển khai sáng kiến trên sẽ được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương, tham vấn với các cộng đồng bị ảnh hưởng, ưu tiên hỗ trợ các nhóm dễ bị tổn thương, bao gồm gia đình do phụ nữ làm chủ hộ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật nhằm đảm bảo rằng những người cần được hỗ trợ nhất sẽ được giúp đỡ.
Trong khuôn khổ chương trình chung của Liên Hợp quốc khắc phục hậu quả sau bão, sáng kiến của UNDP nhằm đáp ứng các nhu cầu cấp thiết, hỗ trợ phục hồi lâu dài cho các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Quảng Ninh, TP Hải Phòng.
Sáng kiến này sẽ đáp ứng những nhu cầu khẩn cấp, bao gồm cung cấp các bộ đồ dùng và chuyển tiền mặt hỗ trợ cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng.
Đồng thời sáng kiến này sẽ trao quyền cho các cộng đồng bị ảnh hưởng, tăng cường khả năng chống chịu thiên tai thông qua xây dựng nhà, cơ sở hạ tầng cộng đồng quy mô nhỏ, có khả năng chống chịu bão lũ, cùng với việc tạo cơ hội việc làm ngắn hạn thông qua các chương trình việc làm đổi công.
NGỌC DIỆP
Nguồn PLO : https://plo.vn/han-quoc-giup-viet-nam-khac-phuc-hau-qua-bao-yagi-post814749.html