Hàn Quốc: Lộ mật khẩu giao dịch trong đơn vị quân đội cho... chủ nợ

Hàn Quốc: Lộ mật khẩu giao dịch trong đơn vị quân đội cho... chủ nợ
7 giờ trướcBài gốc
Binh sỹ Hàn Quốc. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)
Báo Dong-A Ilbo ngày 22/9 đưa tin Văn phòng Công tố Jeonju đã truy tố ông A - một đối tượng cho vay nặng lãi vì tội danh vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật quân sự.
Nguồn tin cho biết đối tượng A đã xác minh nhân thân người cho vay là các binh sỹ bằng cách hỏi mật khẩu được sử dụng trong ngày ở đơn vị đóng quân thay vì dùng chứng minh thư.
Quá trình điều tra, cơ quan cảnh sát đã phát hiện nhiều đối tượng cho vay khác cũng sử dụng cùng một chiêu thức là xác minh mật khẩu quân sự với đối tượng cho vay là binh lính.
Tin cho biết một số binh sỹ và sỹ quan đã sử dụng mật khẩu này để xác định danh tính với mục tiêu vay tiền tư nhân cho các hành vi đầu tư tiền kỹ thuật số và đánh bạc trên mạng.
Bộ Tư lệnh Phản gián thuộc quân đội Hàn Quốc cũng đang điều tra hành vi của một số sỹ quan do đã tiết lộ mật khẩu cho các đối tượng cho vay ở khu vực Chungcheong và nhiều nơi khác.
Mật khẩu là khẩu dụ bí mật mà các doanh trại quân đội sử dụng hỏi đáp để xác minh đối tượng. Mật khẩu này được thay đổi hàng ngày. Việc lộ mật khẩu gây ra nguy cơ đột nhập và khủng bố đối với các doanh trại và cơ sở quân sự.
Cho đến nay chưa xác nhận việc rò rỉ mật khẩu gây ra việc đột nhập. Tuy nhiên, cơ quan chức năng nhấn mạnh cần điều tra rõ và có biện pháp kiên quyết để tránh hành vi này tái diễn./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-lo-mat-khau-giao-dich-trong-don-vi-quan-doi-cho-chu-no-post978600.vnp