Hàn Quốc: Nhiều khu du lịch đặc biệt không đạt mục tiêu thu hút du khách quốc tế

Hàn Quốc: Nhiều khu du lịch đặc biệt không đạt mục tiêu thu hút du khách quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
Khách du lịch tham quan Cung Gyeongbokgung ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Được thành lập từ năm 1993 nhằm phát triển các điểm đến chính thành trung tâm du lịch quốc tế, chương trình này hiện có 34 khu vực tại 13 thành phố và tỉnh trên toàn Hàn Quốc. Tuy nhiên, hầu hết các khu vực này đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng yêu cầu thu hút trên 100.000 lượt du khách nước ngoài mỗi năm.
Đáng chú ý, 26 trong số 34 khu vực thậm chí không theo dõi số lượng du khách nước ngoài. Trong số 8 khu vực có thu thập dữ liệu, chỉ có 2 khu vực - núi Yongdu và chợ Jagalchi ở Busan - đạt ngưỡng 100.000 lượt khách quốc tế hàng năm từ 2021-2023.
Chính phủ Hàn Quốc phân bổ 3 tỷ won (khoảng 2,19 triệu USD) mỗi năm cho sáng kiến này, nhưng tác động của các khu du lịch đặc biệt đối với kinh tế địa phương vẫn rất hạn chế. Phần lớn nguồn tài trợ được dùng để nâng cấp cơ sở vật chất như lắp đặt bảng điện tử, bảng thông tin và tác phẩm điêu khắc.
Dù không đạt tiêu chuẩn, song chưa có khu du lịch đặc biệt nào bị tước danh hiệu. Tại Hàn Quốc, chính quyền địa phương đánh giá các khu du lịch đặc biệt hàng năm, trong khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiến hành đánh giá ba năm một lần.
Tuy nhiên, kể từ khi quyền chỉ định và quản lý các khu vực đặc biệt được chuyển giao cho các thị trưởng và tỉnh trưởng vào năm 2004, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ có thể đề xuất loại bỏ chỉ định của một khu vực mà không có quyền thực thi. Điều này dẫn đến chỉ trích rằng quá trình đánh giá các khu vực này không được thực hiện một cách công bằng.
TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/han-quoc-nhieu-khu-du-lich-dac-biet-khong-dat-muc-tieu-thu-hut-du-khach-quoc-te/350782.html