Hàn Quốc: Phần lớn nghi phạm bị bắt giữ liên quan tội phạm tình dục deepfake là thanh thiếu niên

Hàn Quốc: Phần lớn nghi phạm bị bắt giữ liên quan tội phạm tình dục deepfake là thanh thiếu niên
3 giờ trướcBài gốc
Ảnh: english.hani.co.kr
Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông tin từ NPA cho biết, trong số những nghi phạm bị bắt giữ, có tới 381 người, chiếm 80,4% là thanh thiếu niên, trong đó 71 trường hợp, chiếm 15% là trẻ vị thành niên từ 10 đến 14 tuổi và được miễn trách nhiệm hình sự. Những người ở độ tuổi 20 chiếm 15,8%.
Chỉ tính riêng từ cuối tháng 8 đến nay, sau khi deepfake trở thành chủ đề “nóng” ở Hàn Quốc khiến NPA phải phát động chiến dịch trấn áp mạnh tay loại tội phạm này, có tới 476 trường hợp được tố giác. Cảnh sát Hàn Quốc có kế hoạch tiếp tục trấn áp tội phạm tình dục deepfake cho đến ngày 31/3/2025.
Nội các Hàn Quốc mới đây đã thông qua dự luật mới nhằm tăng cường hình phạt đối với các tội phạm tình dục kỹ thuật số sử dụng công nghệ deepfake.
Theo dự luật sửa đổi, những người sở hữu, mua, lưu trữ hoặc xem các tài liệu khiêu dâm được tạo ra bằng công nghệ deepfake và các video giả mạo khác có thể bị phạt tù lên tới 3 năm hoặc phạt tiền tối đa 30 triệu won. Đối với những người sản xuất và phân phối tài liệu khiêu dâm deepfake, mức phạt tối đa sẽ là 7 năm tù, so với mức 5 năm theo luật hiện hành.
Những trường hợp sử dụng công nghệ deepfake để kiếm lợi sẽ bị phạt tù tối thiểu 3 năm, trong khi việc sử dụng tài liệu deepfake cho mục đích tống tiền sẽ bị phạt tù tối thiểu 1 năm.
Trường Giang (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/han-quoc-phan-lon-nghi-pham-bi-bat-giu-lien-quan-toi-pham-tinh-duc-deepfake-la-thanh-thieu-nien-20241016174703983.htm