Hàn Quốc tố Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường liên Triều

Hàn Quốc tố Triều Tiên cho nổ tung tuyến đường liên Triều
6 giờ trướcBài gốc
Yonhap dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết: "Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn trên các tuyến đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự (MLD) vào trưa 15/10 (giờ địa phương)".
Phía JCS cũng cho biết đã tăng cường khả năng giám sát và sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên có xu hướng gia tăng.
Triều Tiên và Hàn Quốc được kết nối bằng đường bộ và đường sắt dọc theo tuyến Gyeongui, nối thành phố biên giới phía Tây Paju của Hàn Quốc với Kaesong của Triều Tiên, và tuyến Donghae dọc theo bờ biển phía Đông.
Triều Tiên đã cho nổ một số đoạn đường nối với Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap
Tuần trước, quân đội Triều Tiên đã công bố kế hoạch "tách biệt hoàn toàn" lãnh thổ nước này khỏi Hàn Quốc thông qua việc cắt đứt mọi liên kết trên bộ giữa hai bên, đồng thời cho biết họ đã thông báo cho quân đội Mỹ về động thái này nhằm "ngăn chặn mọi phán đoán sai lầm và xung đột ngoài ý muốn".
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trong bản tin sáng 15/10 cũng cho biết, nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp tham vấn về an ninh quốc phòng vào ngày 14/10.
Cụ thể, ông Kim Jong-un đã được báo cáo về "các hành động khiêu khích nghiêm trọng". Ngoài ra, cuộc họp cũng thảo luận về kế hoạch đối phó quân sự, biện pháp hiện đại hóa vũ khí, tình hình sản xuất vũ khí và trang thiết bị, cũng như hoạt động tình báo của nước này.
Trước đó, trong đêm 12, rạng sáng 13/10 (theo giờ địa phương), quân đội Triều Tiên đã yêu cầu các đơn vị pháo binh ở biên giới phía Nam của nước này trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.
Bản tin của KCNA có đoạn nêu rõ quân đội đã yêu cầu 8 lữ đoàn pháo binh cần sẵn sàng trong tư thế nói trên và các lực lượng phòng không của nước này cần tăng cường nhiệm vụ bảo vệ thủ đô Bình Nhưỡng.
L.Chi
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/han-quoc-to-trieu-tien-cho-no-tung-tuyen-duong-lien-trieu--i747230/