Hàn Quốc trình làng tên lửa không đối đất siêu thanh

Hàn Quốc trình làng tên lửa không đối đất siêu thanh
2 giờ trướcBài gốc
Theo nhà phát triển, cùng với tên lửa Cheonryong và tên lửa hành trình Taurus của Đức, tên lửa này sẽ giúp Hàn Quốc tăng cường khả năng tác chiến trên không.
Nếu như các tên lửa không đối đất khác bay ở tốc độ cận âm (700 đến 1.100 km/h) khiến chúng dễ bị đối phương phát hiện và đánh chặn thì tên lửa siêu thanh mới được trang bị động cơ phản lực, cho phép đạt tốc độ khoảng Mach 2,5 (3.000 km) và tầm bắn lên tới 300 km.
Thời gian từ khi phóng đến khi tấn công mất khoảng 5 phút, giúp giảm đáng kể thời gian phản ứng của hệ thống phòng thủ đối phương. Tên lửa này cũng dự kiến sẽ tích hợp công nghệ tàng hình, khiến radar đối phương khó phát hiện hơn.
Các chuyên gia Hàn Quốc đang cân nhắc khả năng lắp đặt cả đầu tự dẫn chủ động và đầu tự dẫn quang điện kết hợp đầu dò hồng ngoại cho tên lửa mới.
Tên lửa không đối đất siêu thanh trình làng tại triển lãm hàng không lần này chưa phải là phiên bản hoàn thiện.
Theo thông tin do Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc công bố, tên lửa này được phát triển trong giai đoạn 2022 - 2026. Vào năm 2025, nhà phát triển dự kiến sẽ tiến hành ba cuộc thử nghiệm để xác nhận đặc tính của tên lửa và khắc phục các vấn đề có thể xảy ra.
Máy bay chiến đấu hạng nhẹ FA-50 đóng vai trò là nền tảng thử nghiệm và việc tích hợp hệ thống sẽ do Tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) thực hiện.
Quỳnh Như
Theo Army Recognition
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/han-quoc-trinh-lang-ten-lua-khong-doi-dat-sieu-thanh-post1686328.tpo