Hàng chục con hổ chết bất thường ở Đồng Nai: Khu du lịch đã mổ xác và cấp đông

Hàng chục con hổ chết bất thường ở Đồng Nai: Khu du lịch đã mổ xác và cấp đông
4 giờ trướcBài gốc
Hôm nay (2/10), Chi cục Thú y vùng VI và các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra thực tế quá trình nuôi nhốt động vật hoang dã cũng như việc xử lý số hổ chết tại khu du lịch Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP Biên Hòa).
Hổ đang được nuôi nhốt tại khu du lịch Vườn Xoài. Ảnh: Hoàng Anh
Động thái này được thực hiện sau khi ở đây xảy ra sự cố 20 cá thể hổ từ vài tuần tuổi đến trưởng thành và 1 con báo chết bất thường trong 1 tháng qua, gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin ban đầu, Trạm chăn nuôi thú y TP Biên Hòa đã kiểm tra lâm sàng và mổ khám ngẫu nhiên 2 trong số 20 cá thể hổ chết, nghi ngờ nguyên nhân do viêm phổi. Tuy nhiên, kết quả chính thức vẫn chưa được công bố.
Trao đổi nhanh với PV VietNamNet, ông Nguyễn Trường Giang - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai - cho hay sau khi số hổ nói trên chết, khu du lịch Vườn Xoài đã mổ xác rồi cấp đông.
“Hiện nay, bên khu du lịch nói rằng số lượng hổ chết lớn và việc bảo quản không đủ điều kiện nên xin tiêu hủy” - ông Giang cho biết.
Liên quan đến những thông tin cho rằng một số cá thể hổ sau khi chết đã được đưa ra khỏi khu du lịch để nấu cao, ông Giang khẳng định theo các giấy tờ và báo cáo, hiện số lượng hổ chết vẫn còn nguyên.
Khu du lịch Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP. Biên Hòa). Ảnh: Hoàng Anh
Còn theo Hạt kiểm lâm TP Biên Hòa, mặc dù 20 cá thể hổ đã chết nhưng tại khu du lịch Vườn Xoài vẫn còn 22 con hổ khác đang sinh sống khỏe mạnh.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân hổ chết.
Hoàng Anh- ĐN
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hang-chuc-con-ho-chet-bat-thuong-o-dong-nai-khu-du-lich-da-mo-xac-va-cap-dong-2328091.html