Hàng chục hộ dân tại khu phố Na Khà bị đe dọa bởi rạn nứt, sụt lún, sạt lở đồi đất

Hàng chục hộ dân tại khu phố Na Khà bị đe dọa bởi rạn nứt, sụt lún, sạt lở đồi đất
2 giờ trướcBài gốc
Bê tông phần mặt đường tránh khu dân cư của khu phố Na Khà bị bong tróc, hư hỏng nặng.
Theo đó, phía taluy dương đồi xuất hiện cung trượt với chiều dài khoảng 400m, độ rộng vết nứt từ 30 đến 40 cm. Hiện tại, khối lượng đất, đá trên đồi đang có hiện tượng xê dịch làm bê tông phần mặt đường tránh khu dân cư của khu phố bị bong tróc, hư hỏng nặng; nứt, gãy bờ kè đá của Nhà văn hóa khu phố Na Khà. Qua rà soát, khu vực xảy ra vết rạn nứt, sụt lún, sạt lở đồi đất tại khu phố Na Khà có 21 hộ sinh sống, 101 nhân khẩu có nguy cơ cao bị ảnh hưởng. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, Ban Chỉ huy PCTT,TKCN&PTDS huyện Mường Lát chủ động phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn huy động lực lượng kịp thời hỗ trợ người dân tháo dỡ 1 ngôi nhà và tổ chức sơ tán, di dời tài sản cho 5 hộ trong khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đến nơi an toàn.
Vết nứt, gãy bờ kè đá của Nhà văn hóa khu phố Na Khà.
Vết nứt taluy dương đồi xuất hiện cung trượt với chiều dài khoảng 400m, độ rộng vết nứt từ 30 đến 40 cm.
Các lực lượng di dời khẩn cấp toàn bộ tài sản của 1 hộ dân khu phố Na Khà đến nơi an toàn.
Các lực lượng di dời trang thiết bị Nhà văn hóa bản Na Khà.
Cũng theo ông Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Lát, địa phương đang tiếp tục theo dõi sát sao mức độ ảnh hưởng của việc sạt lở đất để có biện pháp ứng phó kịp thời theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản cho Nhân dân. Về lâu dài, rất mong các ngành có liên quan của tỉnh sớm khảo sát, nghiên cứu và có biện pháp khắc phục sự cố để người dân khu vực có nguy cơ cao về sạt lở có nơi sinh sống an toàn.
Hải Đăng
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/hang-chuc-ho-dan-tai-khu-pho-na-kha-bi-de-doa-boi-ran-nut-sut-lun-sat-lo-doi-dat-nbsp-226262.htm