Hàng chục ô tô thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp

Hàng chục ô tô thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp
3 giờ trướcBài gốc
Được tổ chức từ ngày 5 - 6/10 tại thủ đô, EMMA Hà Nội 2024 là sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp với tiêu chuẩn cao, áp dụng quy trình chấm điểm tương tự giải đấu EMMA châu Á.
EMMA Hà Nội 2024 có quy mô lớn và chuyên nghiệp hơn sự kiện diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 6.
Sự kiện có 60 ô tô tham dự với 165 phần tranh tài tại 21 phân khúc, đồng thời ghi nhận số lượng trọng tài kỷ lục là 10 người.
Ngoài đội ngũ trọng tài quốc tế đến từ Hồng Kông, Singapore, Malaysia, lần đầu tiên có đến 5 trọng tài EMMA Việt Nam tại một sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi trong nước.
EMMA Hà Nội 2024 cũng có nhiều mẫu xe điện được nâng cấp âm thanh để thi đấu với 3 chiếc VinFast VF 9 và 2 chiếc VinFast VF 3. Cùng đó là những dòng xe hạng sang như: Volvo S90, Mercedes-Benz C300, E250...
Các mẫu xe điện mới ra mắt như VinFast VF 3 cũng tham gia thi đấu.
Với quy trình chấm điểm mới, các xe thi đấu sẽ nổ máy trong lúc chấm âm hình và âm trường. Sau đó, các trọng tài tắt máy và chấm âm sắc. Điều này cũng đặt ra các thách thức cho thí sinh trong việc đảm bảo nguồn năng lượng dự phòng cho hệ thống.
Trọng tài cũng sẽ áp dụng quy định về vị trí ngồi hợp lý. Thi đấu âm thanh xe hơi nhưng tư thế người lái vẫn phải đảm bảo điều khiển xe một cách bình thường và an toàn trên đường công cộng. Đây là tiêu chí được kiểm soát rất chặt chẽ.
Nhìn vào bảng điểm và nhận xét từ các trọng tài, có thể thấy chất lượng thí sinh EMMA Hà Nội 2024 cải thiện đáng kể so với 2 năm trước.
Các xe thi đấu được nâng cấp bài bản và chuyên nghiệp hơn. Thí sinh cũng quen dần với các điều kiện thi đấu khắt khe, chuẩn bị đầy đủ tài liệu cần thiết. Các sơ đồ thiết kế hệ thống âm thanh cũng được trình bày chỉnh chu, bắt mắt hơn đáng kể.
Điều này khiến sức cạnh tranh giữa các thí sinh tăng cao. Khoảng cách điểm số giữa các hạng nhất, nhì, ba ở cả 21 phân khúc đều sít sao, phân định chiến thắng chỉ bằng từ 3 - 4 điểm.
Chí Vũ
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/hang-chuc-o-to-thi-dau-am-thanh-xe-hoi-chuyen-nghiep-192241016204443801.htm