Hãng hàng không 'đuổi khách' nhiều nhất thế giới

Hãng hàng không 'đuổi khách' nhiều nhất thế giới
5 giờ trướcBài gốc
Frontier Airlines đứng đầu trong danh sách những hàng hàng không từ chối khách nhiều nhất ở Mỹ. Ảnh: Frontier Airlines.
Một trong những điều đáng sợ khi đi du lịch bằng máy bay là khả năng bạn có thể bị từ chối khỏi chuyến bay đã đặt trước. Việc này xảy ra khi các hãng hàng không bán nhiều vé hơn số ghế ngồi sẵn có trên một chuyến bay, khiến số lượng hành khách thực tế nhiều hơn số ghế trống.
Theo báo cáo của Travel + Leisure, từ đầu năm 2023 đến năm 2024, hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines đã vô tình "đẩy" 3,21/10.000 hành khách khỏi các chuyến bay. Con số này cao hơn 400% so với các hãng hàng không khác của Mỹ.
Keri Stooksbury, tổng biên tập Upgraded Points, cho biết: "Hiếm có trải nghiệm du lịch nào tệ hơn việc bị 'đẩy' khỏi chuyến bay sau khi mua vé. Tuy nhiên, điều này vẫn thường xảy ra vì các hãng bay thường bán nhiều vé hơn số ghế sẵn có để dự phòng những hành khách mua vé nhưng không có mặt".
Upgraded Points đã nghiên cứu hoạt động thực tiễn của ngành hàng không để cảnh báo du khách về những hãng vận chuyển có khả năng gặp phải vấn đề này nhiều nhất.
Những chú chó dẫn đường cho người khiếm thị được khám phá các nhà ga, tương tác với hành khách trên máy bay của Frontier Airlines. Ảnh: Frontier Airlines.
Xếp thứ 2 sau Frontier là American Airlines với tỷ lệ "đẩy" khách vào khoảng 0,6/10.000 người. Spirit Airlines xếp thứ 3 với tỷ lệ khoảng 0,43/10.000 người.
Các hãng hàng không có số lượng hành khách bị từ chối lên máy bay không tự nguyện ít nhất là Delta Air Lines và Allegiant Air với tỷ lệ bằng 0. Tuy nhiên, Delta có số lượng hành khách tự nguyện bị từ chối cao nhất là với tỷ lệ 7,49/10.000.
Theo New York Post, các hãng hàng không thường bồi thường cho những hành khách sẵn sàng thay đổi lịch trình, nhường chỗ trên các chuyến bay quá tải dưới dạng tiền mặt hoặc nâng cấp chuyến bay. Tuy nhiên, số tiền bồi thường còn phụ thuộc vào từng tiểu bang.
Ở Arkansas, hành khách sẽ đồng ý thay đổi lịch trình với mức bồi thường tối thiểu khoảng 382 USD, trong khi ở California hành khách chỉ đồng ý bị "đẩy" khỏi chuyến bay với mức bồi thường từ 832 USD trở lên.
Hoàng Linh
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/hang-hang-khong-duoi-khach-nhieu-nhat-the-gioi-post1500669.html