Hàng loạt tài khoản YouTube bị Google 'lỡ tay' xóa nhầm

Hàng loạt tài khoản YouTube bị Google 'lỡ tay' xóa nhầm
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, Google đã xóa nhầm hàng loạt kênh YouTube do lỗi kỹ thuật. Sự cố ảnh hưởng đến những nhà sáng tạo nội dung lẫn người xem thông thường, khiến nhiều người bị mất quyền truy cập vào tài khoản, video cùng những dịch vụ trả phí.
Người dùng bất ngờ nhận được email thông báo vi phạm của YouTube
Nhiều người dùng YouTube đã bất ngờ nhận được email thông báo về việc kênh của họ bị xóa và tài khoản bị cấm vì vi phạm “chính sách về spam, hành vi lừa đảo và gian lận”, mặc dù họ không hề thực hiện bất kỳ hành vi sai trái nào. Thậm chí, một số người dùng còn chưa từng tải lên bất kỳ video nào cũng bị 'vạ lây'.
Ngay khi phát hiện ra sự cố, YouTube đã lên tiếng xin lỗi và nỗ lực khắc phục. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết những kênh bị xóa nhầm đã được khôi phục. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn gặp trục trặc đối với danh sách phát và các nội dung đã lưu.
YouTube cho biết nguyên nhân sự cố là do một lỗi trong hệ thống, khiến nhiều tài khoản bị xác định nhầm là vi phạm chính sách về spam, lừa đảo và những hành vi gây hiểu nhầm. Hiện công ty đang nỗ lực để khắc phục hoàn toàn sự cố cũng như bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/hang-loat-tai-khoan-youtube-bi-google-lo-tay-xoa-nham-289204.html