Hàng nghìn hộ dân ở Sơn La đã được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng

Hàng nghìn hộ dân ở Sơn La đã được hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng
2 giờ trướcBài gốc
Bản Đu Lau, xã Tân Lang, với 216 nhân khẩu, chia làm 8 cộng đồng nhận khoán bảo vệ rừng. Bản cũng thành lập tổ bảo vệ rừng gồm 12 đồng chí. 6 năm qua, không được nhận tiền dịch vụ môi trường rừng nhưng vào tháng 7 năm nay, người dân trong bản đã nhận được 51 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng.
Các thành viên của Công ty TNHH 1 thành viên Lâm nghiệp Phù Yên được tỉnh Sơn La giao cho quản lý, bảo vệ gần 7.000ha rừng. Sau nhiều năm gián đoạn, năm nay công ty nhận được hơn 800 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng.
Năm vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Sơn La đã kiến nghị với các Bộ, ngành Trung ương tháo gỡ những vướng mắc từ 1 số nghị định, quy định về chính sách thụ hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng; đồng thời mở rộng các đối tượng sử dụng môi trường rừng cũng như điều tiết đơn giá từ các lưu vực khác nhau để tránh tình trạng nơi thì được nhiều, nơi thì không được.
5 xã trên địa bàn huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La những năm trước không được thụ hưởng tiền dịch vụ môi trường rừng thì năm nay đã được chi trả số tiền gần 2 tỷ đồng. Đây là nguồn động viên lớn, giúp hơn 200 chủ rừng cùng hàng nghìn hộ dân có thêm động lực để tiếp tục gắn bó, bảo vệ và phát triển rừng.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Hoàng Hà - Sơn Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hang-nghin-ho-dan-o-son-la-da-duoc-huong-tien-dich-vu-moi-truong-rung-238512.htm