Hàng nghìn sách vở, đồ thiết yếu được nhà trường tặng nhà trường

Hàng nghìn sách vở, đồ thiết yếu được nhà trường tặng nhà trường
3 giờ trướcBài gốc
Trường học Thái Nguyên hướng về các trường vùng lũ miền cao
Nhằm san sẻ với các trường học bị thiệt hại nặng do lũ ở Yên Bái, vừa qua THPT Đại Từ (Thái Nguyên) đã kêu gọi quyên góp ủng hộ những vật dụng thiết yếu đáp ứng nhu cầu dạy và học. Việc làm ý nghĩa này đã nhanh chóng nhận được sự chung tay ủng hộ của đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh và các nhà hảo tâm.
Theo đó, hơn 5000 cuốn sách giáo khoa, vở viết, cùng 80 ba lô, nhiều đồ dùng học tập đã được trao tặng cho trường Tiểu học Hồng Thái (TP Yên Bái); hơn 2500 cuốn sách giáo khoa, vở viết, cùng nhiều máy tính, cặp sách, bút viết được gửi đến trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).
Trường THPT Đại Từ (Thái Nguyên) trao tặng hỗ trợ trường Tiểu học Hồng Thái (TP Yên Bái)
Nhằm đảm bảo để các em học sinh khi nhận quà có thể sử dụng thuận tiện, nhà trường đã tổ chức phân loại sách theo khối lớp, theo nhà xuất bản, sắp xếp các đồ dùng học tập theo cấp học trước khi trao tặng.
Cùng hướng về các trường học vùng lũ miền cao, cấp tiểu học ngành giáo dục huyện Đại Từ đã quyên góp ủng hộ nhiều đồ thiết yếu gồm sách giáo khoa, hơn 5000 vở viết, nhiều đồ dùng học tập, trang thiết bị phục vụ bán trú như chăn, gối, nồi, bát inox, gạo, thuốc, sữa tươi…, cùng hơn 60 triệu đồng tiền mặt.
Cấp tiểu học ngành giáo dục huyện Đại Từ (Thái Nguyên) trao tặng hỗ trợ trường TH&THCS Tân Đồng (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái)
Những món quà thiết thực này đã được gửi tặng trường TH&THCS Tân Đồng (huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), trường PTDTNT Tiểu học Sàng Ma Sáo (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) - những đơn vị chịu thiệt hại nặng nề sau mưa lũ.
Không chỉ góp phần kịp thời hỗ trợ trường học vùng lũ ổn định dạy học trở lại, việc san sẻ chung tay của các trường học ở khu vực may mắn không bị thiệt hại còn là hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về trách nhiệm cộng đồng đối với các em học sinh.
Phạm Vũ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/hang-nghin-sach-vo-do-thiet-yeu-duoc-nha-truong-tang-nha-truong-post702111.html