Hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn là mối lo với ông Kim Sang Sik

Hàng thủ tuyển Việt Nam vẫn là mối lo với ông Kim Sang Sik
3 giờ trướcBài gốc
Tuyển Việt Nam ngắt chuỗi thất bại
Việc Liban vì lý do bất khả kháng không tham dự trận giao hữu với tuyển Việt Nam dịp FIFA Days như kế hoạch ban đầu buộc ông Kim Sang Sik phải chọn Nam Định làm quân xanh trước khi đối đầu với Ấn Độ.
Lựa chọn này rõ ràng không tồi, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang có rất ít trận giao hữu thử lửa chuẩn bị cho AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Ngoài ra, Nam Định sở hữu dàn ngoại binh chất lượng cao nên thách thức chẳng nhỏ đối với đoàn quân của huấn luyện viên Kim Sang Sik.
Huấn luyện viên Kim Sang Sik chưa thể thong dong
Trận đấu tập kín này tuyển Việt Nam chơi ra sao là không rõ, nhưng ít nhất đoàn quân của ông Kim Sang Sik cũng tìm lại được niềm vui chiến thắng sau chuỗi thất bại liên tiếp vừa qua từ giải chính thức đến giao hữu khi thắng đội đương kim vô địch V-League bằng tỷ số 3-2.
Vì đâu vẫn lo cho ông Kim Sang Sik?
Sau 5 trận dẫn dắt tuyển Việt Nam, dấu ấn lớn nhất mà huấn luyện viên Kim Sang Sik để lại nằm ở chỗ các chân sút ổn hơn (trừ trận gặp Nga là không ghi bàn).
Hàng công khởi sắc hơn so với thời ông Troussier, nhưng đổi lại hàng phòng ngự tiếp tục cho thấy bất ổn khi nhận bàn thua một cách đều đặn ở những trận đấu đã qua.
Khi hàng thủ tuyển Việt Nam còn nhiều vấn đề
Nguyên nhân thì khá nhiều như thử nghiệm, sai lầm cá nhân hoặc đối thủ quá mạnh… và nếu tiếp tục không thể giữ sạch mành lưới, tuyển Việt Nam chẳng dễ bay cao ở AFF Cup 2024.
Đáng nói, sau nhiều trận cầm quân dường như ông Kim Sang Sik cũng chưa thể tìm được công thức, những con người tối ưu nhất nhằm bảo đảm cho khung thành của Nguyễn Filip hay Đặng Văn Lâm một cách chắc chắn nhất.
Tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo ra sân với triết lý không thủng lưới, hoặc ít từng bay cao ra sao thì với những gì nhìn thấy, mọi chuyện thật khó đối với ông Kim Sang Sik nếu chưa “hàn” được những lỗ thủng nơi hàng phòng ngự.
VN (tổng hợp)
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/hang-thu-tuyen-viet-nam-van-la-moi-lo-voi-ong-kim-sang-sik-395292.html