Hãng trà sữa Bobba xin lỗi

Hãng trà sữa Bobba xin lỗi
2 giờ trướcBài gốc
Bobba là thương hiệu trà sữa đóng lon do hai người Canada sáng lập và vận hành. Ảnh: @bobbaofficiel/Instagram.
Trong tập phát sóng ngày 10/10 của Dragon Den’s (Shark Tank phiên bản Canada), hai người Canada sáng lập thương hiệu trà sữa đóng lon Bobba kêu gọi đầu tư 18% cổ phần công ty với giá 1 triệu USD.
Cả hai bị diễn viên Simu Liu, người Canada gốc Hoa, cáo buộc “hủy hoại món trà sữa trân châu của dân châu Á” bằng cách “cải tạo” thức uống này trở nên “tiện lợi và lành mạnh hơn”. Liu chỉ trích các nhà đầu tư đã chiếm dụng văn hóa Đài Loan (Trung Quốc). “Tôi lo rằng ý tưởng của Bobba sẽ ‘hủy hoại’ món trà sữa trân châu”, anh nói. “Các anh đang lấy thứ gì đó rất châu Á rồi tự nhận là làm cho nó tốt hơn”.
Lon trà sữa có cồn pha thêm nước trái cây của Bobba nhanh chóng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người dùng Internet tấn công thương hiệu Bobba vì cho rằng họ đang xúc phạm văn hóa châu Á.
Diễn viên Simu Liu đăng video kêu gọi cộng đồng ngừng đe dọa và tấn công hai nhà sáng lập Bobba. Ảnh: @simuliu/TikTok.
Người sáng lập thương hiệu đã đăng lời xin lỗi lên mạng xã hội vào ngày 14/10. Họ nhận sai vì đã gây tổn hại “bằng lời nói và hành động trong chương trình. Ông Simu Liu đã nêu quan điểm rất hợp lý về vấn đề chiếm dụng văn hóa và chúng tôi xem đây là bài học đáng nhớ”, hai chủ doanh nghiệp viết.
Fiset và Frenette cho biết họ sẽ đánh giá lại chiến lược xây dựng thương hiệu, bao bì và tiếp thị để “đảm bảo những lon trà sữa thể hiện sự tôn trọng và chính xác về văn hóa cũng như nguồn gốc”.
Trước đó, Liu cũng đăng video lên TikTok để kêu gọi cộng đồng ngừng đe dọa, công kích tinh thần hai nhà sáng lập Bobba.
Doanh nhân Manjit Minhas là người đồng ý đầu tư 1 triệu USD cho Bobba trong tập Dragon’s Den ngày 10/10. Tuy nhiên, sau cơn bão chỉ trích vào cuối tuần, bà tuyên bố: “Sau khi suy nghĩ và lắng nghe ý kiến từ nhiều phía, tôi quyết định không đầu tư vào Bobba Tea”.
Trong video đăng trên Instagram, bà phải tắt tính năng bình luận do gặp nhiều lời chỉ trích, lăng mạ.
Đông Tùng
Theo BBC
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/hang-tra-sua-bobba-xin-loi-post1504285.html