Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm chuyển đổi số

Hàng trăm bạn trẻ Đà Nẵng hào hứng trải nghiệm chuyển đổi số
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 10/10, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP. Đà Nẵng tổ chức Festival Chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2024 với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), sinh viên trên địa bàn. Ảnh: Giang Thanh
Năm nay, Festival có 20 gian hàng triểm lãm sản phẩm chuyển đổi số trong ĐVTN, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên trong lĩnh vực AI, IoT, vi mạch bán dẫn... cũng như các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm công nghệ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, Thành Đoàn Đà Nẵng và các đơn vị trực thuộc cũng giới thiệu các sản phẩm "số hóa" trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua, như ứng dụng Tuổi trẻ Đà Nẵng, công trình thanh niên Số hóa địa chỉ đỏ, các bộ tài liệu số cho các đợt học tập chuyên đề...
Theo anh Lê Công Hùng - Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn Đà Nẵng, thời gian qua, xác định thanh niên là lực lượng xung kích, chủ lực, tạo sự bứt phá và giá trị mới trong chuyển đổi số Quốc gia, Thành Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như: chương trình Đối thoại tháng 3 với chủ đề "Thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số", thành lập kênh OA Zalo của các cấp bộ Đoàn, gắn mã QR để cung cấp thông tin các địa chỉ đỏ, ra mắt kênh Thanh niên hiến kế chuyển đổi số...
"Đoàn Thanh niên đang trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích, hỗ trợ người dân, cộng đồng từng bước tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, góp phần cùng thành phố xây dựng Đà Nẵng trở thành “Thành phố thông minh”. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động, chuyển sinh hoạt của Đoàn lên môi trường số; tập trung bồi dưỡng kỹ năng, trình độ công nghệ thông tin đặc biệt trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo; góp phần vào quá trình phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao", anh Hùng nói.
Ông Lê Sơn Phong - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP. Đà Nẵng, đánh giá, từ năm 2021 đến nay, khi công cuộc chuyển đổi số trên toàn thành phố diễn ra mạnh mẽ, lực lượng ĐVTN đã tích cực tham gia và góp phần lan tỏa chuyển đổi số trong cộng đồng.
Hiện, Sở TT&TT đang tham mưu, trình UBND TP. xem xét ban hành Khung năng lực số cho công dân trên địa bàn, trong đó, lực lượng ĐVTN sẽ là những nhân tố tích cực, nòng cốt. "Mỗi thanh niên phải là một công dân số, đóng vai trò quan trọng trong số hóa, tạo lập dữ liệu số, hiến kế ý tưởng, đặt hàng chuyển đổi số, lắng nghe nhân dân để đề xuất các dịch vụ theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp...", ông Phong nói.
Năm nay, trong khuôn khổ Festival Chuyển đổi số trong thanh thiếu niên, Thành Đoàn Đà Nẵng cũng tổ chức Hội thi Thiết kế trí tuệ nhân tạo cho Đà Nẵng đáng sống với sự tranh tài của 10 ý tưởng của các bạn ĐVTN, học sinh, sinh viên.
Các ý tưởng ứng dụng công nghệ AI để giải quyết những vấn đề của các lĩnh vực trong đời sống như: y tế, giáo dục, giao thông, văn minh đô thị....
Bên cạnh đó, tọa đàm Chuyển đổi số - Cơ hội mới - Tương lai mới với các diễn giả là các chuyên gia, nhà khoa học cũng thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn ĐVTN.
Tại đây, ĐVTN và sinh viên có cơ hội được giải đáp những thắc mắc, định hướng về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin đặc biệt là vi mạch bán dẫn - một trong những định hướng phát triển chủ lực của Đà Nẵng trong thời gian tới.
Giang Thanh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hang-tram-ban-tre-da-nang-hao-hung-trai-nghiem-chuyen-doi-so-post1681003.tpo