Hàng trăm hécta lúa, hoa màu bị ngập úng

Hàng trăm hécta lúa, hoa màu bị ngập úng
2 giờ trướcBài gốc
Hàng trăm hécta lúa ở xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường chìm trong biển nước
Sau một cơn mưa lớn kéo dài 6 giờ kết hợp nước lũ, triều cường đã khiến 860ha lúa ở ấp 1, ấp 2 và ấp 3, xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu đến 0,8m. Đa số lúa của người dân từ 15 đến 55 ngày tuổi. Theo ghi nhận bước đầu, có đến 410ha lúa giai đoạn mạ bị thiệt hại hoàn toàn.
Còn tại xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, mưa, lũ, triều cường cũng khiến nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị thiệt hại.
16ha dưa hấu, bí đỏ bị ngập nước, gần như mất trắng
Trong đó, 16ha dưa hấu, bí đỏ của chị Dương Thị Yến Nhi và anh Lê Văn Khỏe đang phát triển rất tốt, hứa hẹn hơn 10 ngày nữa sẽ bội thu. Thế nhưng chỉ trong vài giờ, cống bị vỡ, nước đổ về dồn dập đã nhấn chìm tất cả. Hơn 1 tỉ đồng vốn đầu tư giờ đây mất trắng.
Ngoài ra, còn nhiều khu vực khác cũng bị ảnh hưởng. Ngành chức năng cùng chính quyền địa phương và người dân đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp bách để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại cho người dân.
Nhiều vườn cây ăn trái cũng bị ngập, chưa thể khắc phục
Trước tình hình trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng lãnh đạo các địa phương đã kiểm tra, khảo sát thực tế và chỉ đạo địa phương khẩn trương triển khai ngay các giải pháp cấp bách để cứu lúa, hoa màu, giảm thiểu thiệt hại./.
Minh Tuệ
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/hang-tram-hecta-lua-hoa-mau-bi-ngap-ung-a184573.html