Hàng trăm học sinh Thái Nguyên ngỡ ngàng khi bị CSGT tạm giữ phương tiện

Hàng trăm học sinh Thái Nguyên ngỡ ngàng khi bị CSGT tạm giữ phương tiện
2 giờ trướcBài gốc
Khoảng 11h30, ngày 1/10, tổ công tác Đội CSGT Công an TP Thái Nguyên kiểm tra, phát hiện Lê Thị Hải Y (SN 2009, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) điều khiển xe gắn máy BKS 20AA-197.xx trên đường Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên vi phạm lỗi không có đăng ký xe, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện. Do đó, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xác minh, xử lý theo quy định.
Cũng tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện cháu Vương Minh H (SN 2008, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) điều khiển xe máy điện BKS 20MĐ1-153.xx vi phạm lỗi không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi điều khiển xe máy điện, không có đăng ký xe theo quy định. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện để xử lý theo quy định.
Nhiều trường hợp học sinh vi phạm bị tổ công tác Đội CSGT Công an TP Thái Nguyên kiểm tra, xử lý.
Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện 48 trường hợp vi phạm các lỗi tương tự, tạm giữ 41 phương tiện để xử lý theo quy định.
Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, trong ngày 1/10, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm ATGT trên toàn tỉnh. Theo đó, đã có 196 trường hợp bị phát hiện, xử lý các hành vi không có đăng ký phương tiện, chưa đủ tuổi điều khiển loại xe đang lưu thông, không có giấy phép lái xe...
Nhiều học sinh ngỡ ngàng khi bị Đội CSGT TP Thái Nguyên lập biên bản tạm giữ xe.
Hiện, Phòng CSGT Công an tỉnh Thái Nguyên đang chỉ đạo các đội, tổ công tác tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm. Đồng thời, tiến hành xác minh, làm rõ để xử lý người giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông theo quy định.
Lãnh đạo các đơn vị cho biết, việc làm này là cần thiết, giúp hình thành thói quen chấp hành quy định về ATGT của học sinh, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản cho người dân, làm giảm nguy cơ mất ATGT trên địa bàn.
Thương Nguyễn
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/hang-tram-hoc-sinh-thai-nguyen-ngo-ngang-khi-bi-csgt-tam-giu-phuong-tien-192241002155018417.htm