Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội bị xử phạt vì giao xe cho con đến trường

Hàng trăm phụ huynh ở Hà Nội bị xử phạt vì giao xe cho con đến trường
2 giờ trướcBài gốc
Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội cho biết, từ ngày 1/10 đến nay, thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, các lực lượng đã xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm, phạt tiền ước tính hơn 400 triệu đồng và tạm giữ 530 phương tiện.
Đáng chú ý, 170 trường hợp phụ huynh học sinh bị lập biên bản do có các hành giao xe hoặc để người không đủ điều kiện điều khiển mô tô, xe gắn máy.
Nguyên nhân khiến nhiều học sinh vi phạm một phần do lỗi từ phụ huynh.
Bên cạnh đó, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm là hơn 800 trường hợp, điều khiển xe không có giấy phép lái xe là 3 trường hợp...
Từ thực tế làm nhiệm vụ trên các tuyến phố, CSGT Hà Nội đánh giá, tình trạng phụ huynh vi phạm vẫn còn phổ biến, nguyên nhân do ý thức chưa nêu gương cho lứa tuổi học sinh noi theo.
Thời gian tới, ngoài việc thường xuyên tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến học sinh, Phòng CSGT tiếp tục tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học để chính mỗi học sinh là những tuyên truyền viên cho gia đình thực hiện đúng luật.
Phòng CSGT khẳng định, việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và sẽ duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh.
Đặc biệt, với những trường hợp học sinh vi phạm, CSGT còn gửi thông báo cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023.
Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường việc duy trì, bảo đảm trật tự ATGT ở khu vực cổng các trường học, nhất là thời gian đầu và cuối giờ học nhằm tuyên truyền, giáo dục, xử lý các trường hợp học sinh, phụ huynh học sinh dừng, đỗ xe sai quy định.
Hoàng Lam
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/hang-tram-phu-huynh-o-ha-noi-bi-xu-phat-vi-giao-xe-cho-con-den-truong-192241004102620939.htm