Hàng trăm tình nguyện viên tham gia 'Dọn rác sông Hồng'

Hàng trăm tình nguyện viên tham gia 'Dọn rác sông Hồng'
5 giờ trướcBài gốc
Theo đó, nhiều năm nay dưới gầm cầu Long Biên tình trạng ô nhiễm rác thải sinh hoạt ngày càng nghiêm trọng. Không chỉ có rác thải, nước thải ô nhiễm từ chợ và các hộ dân xung quanh đổ hết về chân cầu, sau đó xả thẳng xuống khu vực bãi bồi sông Hồng.
Trong ngày cuối tuần vừa qua, khoảng 500 tình nguyện viên đã cùng nhau tham gia dọn rác trong chiến dịch "Dọn rác sông Hồng" tại khu vực gầm cầu Long Biên và bãi bồi sông Hồng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP.Hà Nội).
Trong ngày 27/10, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia dọn rác ở khu vực gầm cầu Long Biên và bãi bồi sông Hồng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội).
Cầu Long Biên là công trình lịch sử và là biểu tượng vô cùng ý nghĩa của người dân thủ đô, nhưng nhiều năm nay tình trạng ô nhiễm rác thải sinh hoạt diễn biến ngày càng nghiêm trọng.
Nhận rõ được thực trạng đáng báo động này, một nhóm tình nguyện viên chuyên dọn rác ở nơi công cộng lên ý tưởng và xin phép chính quyền địa phương tổ chức chiến dịch "Dọn rác sông Hồng" để lan tỏa, nâng cao ý thức của mỗi cá nhân đối với môi trường.
Tại đây, các tình nguyện viên được nghe phổ biến, được trang bị áo, găng tay, đồ dọn rác để tiến hành công việc thu dọn.
Do địa hình phức tạp, lượng rác nhiều nên quá trình vận chuyển rác về nơi tập kết khá vất vả.
Các gốc cây được phân loại đưa đến hố tập kết.
Với tiêu chí “Đi đến đâu sạch đến đó”, nhóm thường thực hiện dọn vệ sinh ở từng đoạn ngắn và luôn cố gắng đảm bảo không bỏ lại dù chỉ là một cái túi nilon.
Theo trưởng nhóm Hà Nội Xanh (nhóm đã đứng ra kêu gọi các bạn trẻ cùng nhau dọn rác làm sạch thủ Đô) cho biết: "Em thấy được mức độ ô nhiễm của những dòng sông, dòng kênh ở quanh Thủ đô. Là một người rất yêu môi trường và còn đang ở tuổi trẻ. Do đó, em quyết định thành lập nhóm Hà Nội Xanh để kêu gọi những bạn tình nguyện viên trẻ, các bạn sinh viên tham gia hoạt động, làm sạch các dòng sông, dòng kênh."
Rác thải sau khi được phân loại sẽ được trở đến nơi quy định để xử lý.
Hình ảnh các tình nguyện viên tham gia dọn rác, làm sạch khu vực dưới chân cầu Long Biên ngày cuối tuần qua.
Quang Hùng
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/hang-tram-tinh-nguyen-vien-tham-gia-don-rac-song-hong-post318730.html