Hành động đẹp của cô chủ quán ăn

Hành động đẹp của cô chủ quán ăn
2 giờ trướcBài gốc
Chị Yến nhớ lại, vào cuối tháng 6-2024, khi đang dọn dẹp quán ăn, chị phát hiện một chiếc túi xách của khách bỏ quên trên bàn. Chị Yến đem vào nhà cất giữ để khi người bỏ quên quay lại thì chị sẽ trả cho họ.
Chị Nguyễn Thị Bạch Yến trao đổi với Công an xã Long Định. Ảnh: Đặng Thanh
Rồi do bận rộn với việc buôn bán, chị Yến quên luôn chiếc túi xách của người bỏ quên được chị cất trong tủ 2 tuần qua. Chị Yến cũng hết sức ngạc nhiên, khi người bỏ quên chiếc túi xách không quay lại nhận tài sản.
Chị Yến nhờ người hàng xóm làm chứng để mở chiếc túi xách ra thì bên trong có 1 sổ tiết kiệm 550 triệu đồng mang tên Lê Thị Hằng, sinh năm 1956, cư trú ấp Long Lợi, xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; 4 chiếc nhẫn, 1 sợi dây chuyền, 1 vòng đều làm bằng kim loại màu vàng và 1 Căn cước công dân mang tên bà Hằng.
Không chút đắn đo, chị Yến mang toàn bộ tài sản trong chiếc túi xách của người bỏ quên tại quán ăn của chị đến Công an xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để lực lượng Công an tìm bà Hằng trả lại. Chị Yến cho biết, khi nhặt được chiếc túi xách là chị nghĩ ngay đến cảm giác lo lắng của người mất. Vì vậy, chị đã cố gắng tìm mọi cách để trả lại cho chủ nhân.
Khi Công an xã Long Hưng, mời nhận lại tài sản, bà Hằng mới hay sự việc. Hôm đó, bà Hằng đi ăn cùng người cháu, nhưng không nhớ mình đã bỏ chiếc túi xách ở đâu, cũng không biết là mình bỏ mất tài sản ở nơi nào.
Còn đối với chị Yến thì cảm thấy rất vui vì đã trả lại được tài sản cho người bị mất. Hành động đẹp của chị Yến được Công an huyện Châu Thành biểu dương, nhân rộng.
ĐẶNG THANH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/xa-hoi/202410/hanh-dong-dep-cua-co-chu-quan-an-1023969/