Hành động dứt khoát của anh trai cứu sống nữ y tá nguy kịch

Hành động dứt khoát của anh trai cứu sống nữ y tá nguy kịch
8 giờ trướcBài gốc
Nhân Tuần lễ Hiến tạng và Mô 2024 ở Scotland, nữ y tá Kristin Hamill đã chia sẻ câu chuyện của mình nhằm nâng cao nhận thức về hiến tạng và khuyến khích những người khác làm theo. Kristin cho biết hành động hào phóng của anh trai đã mang lại cho cô một cuộc sống mới: "Sau khi Brendan hiến thận cho tôi, tôi như một con người mới".
Tháng 6/2022, Kristin được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội và nôn ra máu. Các bác sĩ chẩn đoán cô nhiễm trùng huyết và viêm phổi, tính mạng nguy kịch.
Sau khi được hồi sức cấp cứu, Kristin đã sống sót nhờ sự tận tụy của các y bác sĩ. Tuy nhiên, cô phải chạy thận nhân tạo và bị suy tim.
Kristin và anh trai Brendan. Ảnh: Greenock Telegraph/SWNS
Kristin mô tả quá trình đáng sợ này: "Huyết áp của bạn giảm, nhịp tim tăng và nhân viên y tế sẽ tắt máy trong vài giây để cơ thể bạn nghỉ ngơi. Sau đó, bạn cảm thấy như gần chết và phải bật lại máy để chạy thận nhân tạo".
Năm 2022, các bác sĩ cảnh báo Kristin rằng việc tiếp tục chạy thận chỉ giúp cô sống được 3-5 năm nữa do tim phải chịu áp lực rất lớn. Việc ghép thận trở thành hy vọng duy nhất của nữ bệnh nhân.
Đến tháng 2/2023, tình trạng của Kristin đã cải thiện phần nào, giúp cô đủ điều kiện tham gia danh sách nhận tạng. Anh trai Brendan trở thành người hiến tặng lý tưởng, phù hợp về nhóm máu và các yếu tố liên quan.
Người anh lập tức đồng ý tặng thận cho em gái: “Kristin nằm trong danh sách khẩn cấp nhưng tôi sẽ không chờ đợi điều đó khi có thể tự mình thực hiện".
Brendan bắt đầu một hành trình nghiêm ngặt để tăng cường sức khỏe bản thân nhằm đảm bảo ca phẫu thuật thành công. Sau 9 tháng, cuối cùng Brendan cũng có thể hiến thận cho em gái mình.
Giờ đã 30 tuổi, Brendan vẫn khỏe mạnh, đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống, đã có vợ và một cậu con trai đáng yêu.
Chín tháng sau ca ghép thận, Kristin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của mình đối với Brendan và đội ngũ y tế tận tụy hỗ trợ cô trong suốt hành trình. Cô chia sẻ: "Các y tá chạy thận thật tuyệt vời. Họ đã trở thành gia đình của tôi. Brendan rất tuyệt vời. Chúng tôi đã cầu nguyện rằng sẽ có người hiến tặng và chính anh trai tôi đã mạo hiểm mạng sống của mình. Thật khó có ai yêu bạn nhiều như vậy".
Hiện tại, Kristen có sức khỏe tốt, là một y tá tại Scotland.
An Yên
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/quyet-tam-cua-anh-trai-cuu-song-nu-y-ta-dang-nguy-kich-2329041.html