Hành động nhẫn tâm của người cha hành hạ bé trai 6 tuổi

Hành động nhẫn tâm của người cha hành hạ bé trai 6 tuổi
2 giờ trướcBài gốc
Liên quan vụ việc bé N.T.K. (SN 2018, trú phường 16, quận 8) nghi bị bạo hành, Cơ quan CSĐT Công an quận 8 TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Toàn (SN 2000, ngụ quận 8) và Lê Thụy Thanh Tâm (SN 2002, vợ "hờ" của Toàn) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích vào chiều 4/8.
Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Quốc Toàn đã khai nhận rằng: Toàn và chị N.T.V. (mẹ ruột bé K.) sống chung như vợ chồng từ năm 2017 và có con trai chung là cháu K. Đến giữa năm 2021, cả hai chia tay, chị V. dẫn con về quê Phú Yên sinh sống.
Cặp đôi Nguyễn Quốc Toàn và Lê Thụy Thanh Tâm bị bắt tạm giam.
Đầu tháng 8/2024, chị V. gọi điện cho Toàn hỏi có muốn nuôi con không. Toàn đồng ý và ra Phú Yên đưa bé K. về TP Hồ Chí Minh, chung sống cùng mình và vợ "hờ" Lê Thụy Thanh Tâm.
Toàn khai nhận, thời gian gần đây do bé K. không nghe lời nên khiến anh ta và Tâm tức giận. Do đó, cặp đôi Toàn - Tâm đã nhiều lần đánh bé K. khi bé không vâng lời. Đỉnh điểm, ngày 25/9, Tâm đã lấy nước sôi đổ lên 2 chân và lòng bàn chân bé K. khiến bé bị bỏng nặng.
Không có tiền đưa bé K. đi bệnh viện nên Toàn và Tâm mua thuốc về nhà tự bôi. Do vết thương của bé K. quá nặng, ngày càng lở loét nên cả hai đưa bé đến phòng khám tư để chữa trị.
Một số vết bỏng trên chân bé K. do bị đổ nước sôi.
Người dân khu trọ biết được sự việc đã gọi điện thoại cho mẹ K. vào TP Hồ Chí Minh chăm sóc, đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 chữa trị. Khi được đưa vào bệnh viện, bé tỉnh nhưng bị sốt cao, ho nhiều, vết bỏng tụt da, da chết trắng, thâm hôi, phù nề nhẹ.
Bé K. được chẩn đoán bỏng nước sôi độ 2 - 3, nhiễm trùng vết bỏng, nhiễm trùng huyết, tổn thương gan, viêm xẹp phổi… Sau đó, bệnh nhi được điều trị tích cực kháng sinh, dịch truyền, truyền máu, chăm sóc vết bỏng. Hiện bé K. giảm sốt, ăn uống được nhưng còn ho nhiều.
Chiều 1/10, chị N.T.V đã đến Công an trình báo sự việc. Sau đó, Toàn và Tâm bỏ trốn.
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Công an đủ cơ sở xác định Toàn và Tâm có hành vi cố ý gây thương tích nên đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng này khi đang trốn tại Long An.
Phú Lữ
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/hanh-dong-nhan-tam-cua-nguoi-cha-hanh-ha-be-trai-6-tuoi--i746228/