Hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay bị phạt 4 triệu đồng

Hành khách hút thuốc lá trong buồng vệ sinh máy bay bị phạt 4 triệu đồng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 1/10, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính đối với nam hành khách quốc tịch Australia với số tiền 4 triệu đồng.
Theo đó, nam hành khách này đi chuyến bay từ Đà Nẵng đến Cần Thơ trên chuyến bay VJ703 khởi hành 12h50 ngày 30/9. Lúc 14h10, nam hành khách đã vào buồng vệ sinh máy bay để hút thuốc.
Thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử đều bị cấm sử dụng trên máy bay.
Hành vi hút thuốc này đã gây kích hoạt hệ thống báo khói trong buồng vệ sinh. Tiếp viên trên chuyến bay đã phát hiện ngay sau đó và báo cáo cơ trưởng lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành khách này. Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ sau đó có quyết định xử phạt hành chính đối với nam hành khách này.
Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cho biết, trên tất cả các chuyến bay nội địa đều cấm tuyệt đối thuốc lá, kể cả thuốc lá điện tử. Những điều này đều được tiếp viên phổ biến trước khi máy bay cất cánh. Hành khách đi máy bay cần lưu ý để tránh bị phạt và đảm bảo an toàn cho chuyến bay.
Nguyên Việt
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hanh-khach-hut-thuoc-la-trong-buong-ve-sinh-may-bay-bi-phat-4-trieu-dong-192241001151050962.htm