Hạnh phúc khi được cho đi

Hạnh phúc khi được cho đi
2 giờ trướcBài gốc
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy đã tìm hiểu các hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ trong khả năng của mình. Đi nhiều nơi, chị Thủy nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ, vì thế chị đã trở thành cầu nối gắn kết yêu thương. Chị Thủy chia sẻ, lúc đầu tôi giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong khả năng của mình, từ nguồn tiền để dành của cá nhân.
Trong quá trình hoạt động thiện nguyện, đặt chân đến những vùng đất khó khăn, tiếp xúc với những người nghèo khó, tôi muốn kêu gọi, kết nối để sẻ chia, giúp đỡ được nhiều người. Mỗi khi giúp đỡ được ai đó, tôi cảm thấy rất vui. Cuộc sống của tôi vì thế cũng thêm phần ý nghĩa.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ở thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) thường xuyên tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Đều đặn hằng tháng, chị Thủy xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động tặng quà giúp đỡ người nghèo. Để hoạt động diễn ra thuận lợi, giúp đỡ đúng người, đúng hoàn cảnh, chị Thủy liên hệ chính quyền địa phương để lập danh sách những hộ dân, trẻ em cần hỗ trợ. Sau khi tìm hiểu tình hình, nhu cầu thực tế, chị Thủy huy động các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp. Chị Thủy không huy động quyên góp bằng tiền mặt, mà vận động nhà hảo tâm đóng góp các nhu yếu phẩm để cùng trao cho các hoàn cảnh. Ngoài ra, chị còn tự nguyện bỏ tiền túi để sẻ chia với các hoàn cảnh kém may mắn.
Luôn nhiệt huyết, sẻ chia với cộng đồng, nhưng ít ai biết được rằng, hơn 13 năm qua, chị Thủy phải đối mặt với nhiều gian nan trên hành trình chữa trị hiếm muộn. Chị Thủy đã gác lại nỗi buồn, dành tình yêu thương của mình cho những trẻ em mồ côi, mong muốn khỏa lấp những thiệt thòi, để bù đắp cho những trẻ em thiếu vắng tình thương của bố mẹ.
Khi biết thông tin các mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi cần giúp đỡ, dẫu cách trở địa lý xa xôi, chị Thủy đều không ngần ngại sắp xếp công việc, dành thời gian đến thăm, tặng quà cho các bé. Suốt hơn 10 năm qua, chị Thủy đã kết nối các nhà hảo tâm tặng hàng nghìn suất quà cho người nghèo, trẻ em mồ côi trong và ngoài tỉnh. Mới đây, chị Thủy cũng đã huy động nhiều nhu yếu phẩm gửi tặng người dân ở các tỉnh phía bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Phong Hồ Xuân Hương cho biết, chị Thủy không chỉ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo mà còn luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các chương trình, phong trào của hội. Những việc làm ý nghĩa của chị Thủy đã góp phần sưởi ấm cho những hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa tinh thần sẻ chia, sống vì mọi người đến với cộng đồng.
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
Nguồn Quảng Ngãi : http://baoquangngai.vn/xa-hoi/202410/hanh-phuc-khi-duoc-cho-di-0ea2254/