Hạnh phúc ở những gia đình sinh con gái một bề

Hạnh phúc ở những gia đình sinh con gái một bề
6 giờ trướcBài gốc
Dù gái hay trai, chỉ 2 là đủ
Chưa một lần cảm thấy thiệt thòi khi sinh con một bề, ngược lại, gia đình anh Nguyễn Hữu Tiếp (SN 1974) và chị Võ Thị Mỹ Dung (SN 1973, ngụ ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An) luôn tự hào khi nhắc đến 2 cô con gái của mình.
Con gái lớn của chị Dung vừa hoàn thành chương trình cử nhân Luật tại Đại học Luật TP.HCM, cô con gái út đang theo học năm nhất tại Đại học Công Thương TP.HCM. Cả 2 người con của anh chị đều xuất sắc duy trì danh hiệu học sinh giỏi suốt 12 năm liền, được rèn luyện tính tự lập từ nhỏ và thường xuyên giúp đỡ gia đình những công việc thường nhật.
Chị Dung và chồng khuyến khích các con nỗ lực học tập, xem gia đình là nguồn động lực cho sự phát triển cá nhân. Anh chị nhắc nhở các con thành công không phải là của riêng mỗi người mà là niềm tự hào chung của cả gia đình.
Chính vì thế, các con của anh chị không chỉ cố gắng học tập mà còn hiểu rõ giá trị của tình yêu thương và sự hỗ trợ từ gia đình trong quá trình trưởng thành. “Từ khi sinh 2 đứa con gái, 2 bên nội, ngoại cũng giục tôi sinh thêm con trai để “đủ nếp đủ tẻ” nhưng vợ chồng tôi quan niệm con cái khỏe mạnh, chăm ngoan mới là điều quan trọng nhất” - chị Dung tâm sự.
Anh Nguyễn Hữu Tiếp và chị Võ Thị Mỹ Dung (xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An) luôn tự hào về 2 cô con gái
Hai lần chứng kiến vợ “vượt cạn”, anh Tiếp hiểu được sự hy sinh của người phụ nữ nên dù không ít lần nghe lời gièm pha không có con trai "nối dõi tông đường" nhưng anh vẫn gạt bỏ ngoài tai và luôn tự hào khi nhắc đến 2 cô con gái.
“Gái hay trai không quan trọng, miễn mình nuôi nấng, dạy bảo con nên người thì sau này con vẫn phụng dưỡng, thờ phượng cha mẹ chu đáo thôi!” - anh Tiếp chia sẻ.
Sự quan tâm, yêu thương và tôn trọng lẫn nhau là nền tảng cho hạnh phúc gia đình bền vững. Trong gia đình, anh Tiếp và chị Dung là tấm gương sáng cho các con, khuyến khích con làm những điều có ích và sống có lý tưởng. Hơn hết, lắng nghe và thấu hiểu nhau sẽ tạo sự gắn kết, cảm thông giữa các thành viên. Hạnh phúc trong gia đình không phụ thuộc vào việc sinh con trai hay con gái mà chính là tình yêu, sự sẻ chia giữa các thành viên trong nhà.
Sinh con gái, “hái” niềm vui
Vợ chồng chị Đoàn Thị Kim Giang (SN 1992) và anh Đặng Minh Tuấn (SN 1986, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) quyết định không sinh thêm con sau khi sinh được 2 cô con gái đáng yêu. Anh chị nỗ lực chăm lo cho các con cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần và trí tuệ.
Cô con gái lớn sắp bước vào lớp 10, còn cô con gái út của anh chị đang học lớp 3. Dù cuộc sống gia đình chưa dư dả nhưng anh chị luôn cố gắng lo cho con những gì tốt nhất.
Chị Giang chia sẻ: “Đôi ba lần nội, ngoại 2 bên thúc giục nên kiếm thêm con trai nhưng vợ chồng tôi không quan trọng con gái hay trai mà chỉ muốn tập trung xây dựng một tổ ấm vững chắc. Ai cũng muốn “đủ nếp đủ tẻ” nhưng tùy vào điều kiện, hoàn cảnh của mỗi gia đình. Với tôi, việc nuôi dạy con nên người và cho con một tương lai tốt đẹp quan trọng hơn là việc phải sinh bằng được con trai”.
Gia đình anh Đặng Minh Tuấn, chị Đoàn Thị Kim Giang (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức)
Chia sẻ về gia đình mình, anh Tuấn không giấu được sự tự hào: “Chúng tôi chưa bao giờ “lăn tăn” vì không có con trai. Trái lại, việc có 2 cô con gái đã mang đến cho gia đình chúng tôi những khoảnh khắc tuyệt vời. Mỗi ngày trôi qua, chúng tôi đều nhận ra rằng niềm vui thực sự không nằm ở con trai hay con gái mà ở tình cảm, sự chia sẻ và hạnh phúc mà cả nhà cùng nhau tạo dựng”.
Anh chị tâm niệm rằng, hạnh phúc không chỉ là những điều lớn lao mà còn đến từ những khoảnh khắc bình dị, giản đơn khi cả gia đình cùng nhau trải nghiệm, vượt qua thử thách và vun đắp một mái ấm thật sự.
Dù sinh con một bề là gái nhưng những gia đình này vẫn hạnh phúc viên mãn. Bởi vì hạnh phúc được đo bằng tình yêu thương và sự chia sẻ mà mỗi thành viên dành cho nhau.
Sự giáo dục đúng cách, yêu thương hết mực từ cha mẹ sẽ giúp các con phát triển tốt, trở thành những người có ích cho xã hội, đúng như kỳ vọng của gia đình. Điều này chứng minh rằng hạnh phúc thực sự đến từ việc vun đắp tình cảm và xây dựng mối quan hệ gắn kết trong gia đình chứ không phải giới tính của con./.
Phương Thảo
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/hanh-phuc-o-nhung-gia-dinh-sinh-con-gai-mot-be-a183565.html