Hành, tỏi Kinh Môn đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam

Hành, tỏi Kinh Môn đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Đây là thông tin được công bố tại chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức ngày 12/10 vừa qua, tại thành phố Hà Nội.
Lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn nhận chứng nhận “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” cho sản phẩm hành Kinh Môn. Ảnh: VTC16.
Chương trình “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam” được tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp trên cả nước, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường và đưa sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng tốt hơn. Đặc biệt, những sản phẩm này đã mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần cùng các địa phương thực hiện thắng lợi Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
Lãnh đạo Phòng Kinh tế thị xã Kinh Môn nhận chứng nhận “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” cho sản phẩm tỏi Kinh Môn. Ảnh: VTC16.
Đại diện UBND thị xã Kinh Môn cho biết, hành, tỏi là cây trồng chủ lực chiếm 90% tổng diện tích cây vụ đông của thị xã, trong đó, diện tích cây hành khoảng 3.900 ha, cây tỏi khoảng 150 ha trong tổng số 4.400 ha cây vụ đông của thị xã Kinh Môn. Hành, tỏi được trồng tập trung nhiều nhất ở khu Nam An Phụ, một số xã khu Bắc An Phụ và khu Tam Lưu. Sản lượng hành tươi hàng năm ở Kinh Môn ước khoảng 100.000 tấn, tỏi tươi khoảng 4.000 tấn, tổng giá trị hàng năm ước khoảng 1.500 tỷ đồng.
Đến nay, diện tích cây hành trên địa bàn thị xã Kinh Môn khoảng 3.900 ha, cây tỏi khoảng 150 ha. Ảnh: Lâm Phùng.
Hành, tỏi Kinh Môn có củ to, chắc, hương vị thơm cay đặc khác biệt với các vùng trồng khác. Đến nay, sản phẩm được bán phổ biến tại các chợ truyền thống trên cả nước, là gia vị quen thuộc trong mỗi bữa ăn gia đình. Trong những năm gần đây, hành tỏi Kinh Môn được bán tại các hệ thống siêu thị lớn như Go!, Win Mart và các sàn thương mại điện tử…
Bên cạnh đó, các sản phẩm từ hành, tỏi Kinh Môn còn đạt các tiêu chuẩn của nhiều thị trường lớn, khó tính. Cây hành, tỏi đã thúc đẩy phát triển nhiều ngành khác như sơ chế sản phẩm thô, chế biến chuyên sâu thành thực phẩm… đặc biệt là đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, tạo ra nhiều sản phẩm giá trị gia tăng, OCOP nâng cao giá trị...
Hòa Lâm
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/hanh-toi-kinh-mon-dat-thuong-hieu-vang-nong-nghiep-viet-nam-34476.html