Hành trình chinh phục nóc nhà thế giới bằng VF 8 chính thức bắt đầu

Hành trình chinh phục nóc nhà thế giới bằng VF 8 chính thức bắt đầu
4 giờ trướcBài gốc
Sáng nay (8/10), 4 chiếc VinFast VF 8 cùng 8 người khởi hành từ Hà Nội, bắt đầu hành trình chinh phục Tây Tạng (Trung Quốc). Ngoài ra, đoàn có thêm một hướng dẫn viên.
Ngay từ sớm, các thành viên đã tập trung tại khu vực sân vận động quốc gia Mỹ Đình, cùng ghi lại những hình ảnh đáng nhớ trong ngày xuất phát và rà soát lại công tác chuẩn bị lần cuối trước khi lăn bánh.
Chúng tôi hoàn toàn tự tin khi lựa chọn VinFast VF 8 cho hành trình lần này”, anh Chu Hữu Thọ, trưởng đoàn, chủ tịch Hội VF 8 miền Bắc, chia sẻ. Anh cho biết, VF 8 đã chứng minh được chất lượng của mình qua những hành trình xuyên Việt dài ngày và đặc biệt là các hành trình xuyên Đông Dương trước đó.
Theo anh Thọ, các trạm sạc tại Trung Quốc sử dụng chuẩn GB/T nên xe cần có thêm đầu chuyển đổi cổng sạc từ chuẩn CCS2 của châu Âu sang chuẩn GB/T. “Sau khi thử nghiệm thành công, tôi tin rằng việc VF 8 chinh phục Tây Tạng là hoàn toàn khả khi”, anh Thọ nhận định.
Anh Lê Trường Giang, một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Tôi từng thử sức VinFast VF 8 trong hành trình đi xuyên 3 nước Đông Dương vào tháng 4. Sau gần nửa năm từ lúc lên ý tưởng, hôm nay chúng tôi chính thức xuất phát”.
Anh Giang hiện là phó chủ tịch Hội VF 8 miền Bắc, phụ trách các vấn đề kỹ thuật của xe. Anh cho biết, tất cả các xe đều được kiểm tra kỹ càng, bảo dưỡng, cập nhật phần mềm mới nhất tại các xưởng dịch vụ VinFast chính hãng.
Đa số các thành viên trong đoàn đều là thành viên của Hội VF 8 miền Bắc – những người yêu thích khám phá, trải nghiệm bằng xe điện, luôn có nhiệt huyết với những chuyến đi dài và đã sắp xếp công việc để tham gia chuyến đi kéo dài 1 tháng.
Anh Bạch Thành Trung, một thành viên trong đoàn chia sẻ, chuyến đi Lào, Campuchia bằng VinFast VF 8 trước đây cho anh kinh nghiệm rằng điều kiện giao thông không phải lúc nào cũng tốt nên việc chuẩn bị kỹ lưỡng rất quan trọng. Anh đã chuẩn bị rất nhiều phụ kiện đi kèm như máy bắn bu-lông, cờ-lê, mỏ lết, cáp câu ắc quy, kính, móc kéo xe, pin, ổ cắm chuẩn kiểu Trung Quốc.
Bên cạnh đó, mỗi xe tham gia hành trình đều mang theo một bánh xe dự phòng kèm lốp đã căn chỉnh cẩn thận.
Trong khi đó, chị Lương Thị Hương, phụ trách hậu cần, cho hay, ngoài trang phục, quần áo giúp giữ ấm cơ thể, chị đã dành 1 tuần trước khi đi để chuẩn bị các loại thuốc phòng thân, đồ ăn vặt trên xe, đồ dùng cá nhân…
Theo kế hoạch, hành trình chinh phục Tây Tạng sẽ kéo dài trong khoảng 30 ngày, tổng quãng đường khoảng 16.000 km. Dự kiến, đoàn sẽ về lại Hà Nội vào ngày 5/11.
Ngày đầu tiên, các xe xuất phát từ Hà Nội và sẽ dừng nghỉ ở Điện Biên. Ngày mai, theo kế hoạch đoàn sẽ xuất cảnh tại cửa khẩu Tây Trang, qua Lào nghỉ một đêm trước khi nhập cảnh vào Trung Quốc.
P.V
Nguồn Hà Tĩnh : https://baohatinh.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-noc-nha-the-gioi-bang-vf-8-chinh-thuc-bat-dau-post275146.html