Hành trình khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ: Từ khó khăn đến thành công

Hành trình khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ: Từ khó khăn đến thành công
2 giờ trướcBài gốc
Năm 2020, với nguồn vốn khá ổn định cùng ý tưởng mạnh mẽ, Thành hợp tác với vài người bạn chung chí hướng và quyết định bắt tay vào việc thành lập trung tâm ngoại ngữ tại Đồng Nai. Tự tin với vốn hiểu biết của mình, anh đã tập trung vào thực hiện ngay mà không một chút lo lắng hay do dự.
Nhưng sau những ngày đầu hào hứng, thực tế lại không như anh mong đợi. Thành bắt đầu cảm thấy stress với những thủ tục pháp lý chưa thể hoàn thiện. Đặc biệt, những yêu cầu về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên và chương trình đào tạo phải được trình bày chi tiết và được phê duyệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Do không có kinh nghiệm trong việc xử lý các thủ tục hành chính, Thành thường phải quay lại các cơ quan chức năng nhiều lần để bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ. Không những vậy, anh cũng đối mặt với việc bị từ chối cấp giấy phép hoạt động do một số yêu cầu về chương trình đào tạo, hồ sơ đội ngũ giáo viên chưa được hoàn thiện đầy đủ.
Quá nhiều thách thức và khó khăn, lại bị từ chối hồ sơ xin cấp phép. Điều này vô tình tạo nên những áp lực vô hình cũng như làm suy giảm tinh thần khởi nghiệp của cả nhóm ngay từ ban đầu. Thành và các cộng sự đã quyết định tạm ngưng dự án của mình.
Quyết tâm không từ bỏ, Thành cùng những người bạn của mình đã tiếp tục dành thời gian, cùng nhau ngồi lại xem xét tận gốc rễ của vấn đề. Bằng cách trò chuyện, tìm hiểu và học hỏi từ các những nhà quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công khác để nhận những lời khuyên cũng như tìm hiểu cách xử lý những vấn đề của mình.
Một trong những gợi ý quan trọng mà Thành nhận được từ hầu hết các nhà quản lý thành công là nên sử dụng các dịch vụ tư vấn thành lập để đảm bảo quá trình khởi nghiệp đạt được thuận lợi và suôn sẻ hơn. Với đề xuất sử dụng dịch vụ của công ty kế toán Minh Minh – một trong những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp toàn diện trong việc mở trung tâm ngoại ngữ. Sau một khoảng thời gian suy nghĩ, Thành cùng cộng sự đã quyết định thử nghiệm dịch vụ này.
Ngay sau khi liên hệ với công ty kế toán Minh Minh, Thành đã được gặp chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý - Chị Nga. Chị Nga đã lắng nghe những khó khăn và thách thức mà Thành đang gặp phải, từ việc xử lý các thủ tục hành chính đến việc hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép thành lập.
Chị Nga đã tư vấn và giải thích chi tiết mọi vướng mắc của anh, đồng thời hướng dẫn cách điều chỉnh và bổ sung các tài liệu còn thiếu. Sau buổi tư vấn đó, Thành đã có cái nhìn sâu sắc hơn về quy trình thành lập và hoạt động trung tâm ngoại ngữ.
Điều để lại ấn tượng nhất đối với anh là công ty kế toán Minh Minh không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, giấy phép hoạt động trung tâm mà còn hỗ trợ tư vấn chuyên sâu về chiến lược kinh doanh, cung cấp những giải pháp thiết thực về tài chính, kế toán thuế,...
Sau khi đã có chiến lược kinh doanh rõ ràng và toàn diện, Thành quyết định ký hợp đồng với công ty kế toán Minh Minh để chính thức thực hiện thực hóa ước mơ của mình. Sau khi ký kết, Chị Nga tiếp tục tư vấn chi tiết về những yêu cầu để thành lập trung tâm như cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, giấy phép hoạt động, yêu cầu về người đại diện, đội ngũ nhân viên...
Công ty kế toán Minh Minh đã đại diện Thành thực hiện thủ tục pháp lý thành lập trong một thời gian ngắn. Để Trung tâm ngoại ngữ của Thành đi vào hoạt động đúng theo kế hoạch của anh và nhóm cộng sự.
Nhìn lại hành trình từ thất bại đến thành công, anh thừa nhận rằng công ty kế toán Minh Minh đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp anh và các cộng sự biến ước mơ của mình thành hiện thực. Họ cũng cho chúng ta thấy rằng sự hỗ trợ từ các chuyên gia có thể làm nên sự khác biệt lớn trong hành trình khởi nghiệp, giúp các doanh nhân vượt qua những trở ngại và hướng tới thành công bền vững.
NK
Nguồn PLO : https://plo.vn/hanh-trinh-khoi-nghiep-trung-tam-ngoai-ngu-tu-kho-khan-den-thanh-cong-post811417.html