Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ XX

Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ XX
6 giờ trướcBài gốc
Đây là phiên đấu nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Mỹ thuật Đông Dương, giới thiệu trải rộng cả về thời gian đến sự đa dạng của các tác phẩm, không chỉ ở mỗi giai đoạn quan trọng của lịch sử mỹ thuật Việt mà còn lựa chọn các sáng tác ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.
Sau khi Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập, thế hệ sinh viên của trường đã nỗ lực không ngừng và để lại dấu ấn đậm nét với bạn bè quốc tế. Trong đó, dấu ấn quan trọng là bộ tứ lừng danh “Phổ - Thứ - Lựu - Đàm” (Lê Phổ - Mai Trung Thứ - Lê Thị Lựu - Vũ Cao Đàm) bên cạnh các danh họa khác như Nguyễn Gia Trí, Lê Quốc Lộc, Hoàng Tích Chù, Trần Phúc Duyên, Trịnh Hữu Ngọc, Nguyễn Tư Nghiêm, Dương Bích Liên, Bùi Xuân Phái...
Phiên đấu giá gồm các tác phẩm chọn lọc từ nhiều giai đoạn quan trọng của mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: BTC
Xuôi theo dòng chảy lịch sử mỹ thuật, Le Auction House đưa tới công chúng tác phẩm của Trần Lưu Hậu, Lê Huy Hòa, Lưu Công Nhân, Nguyễn Trọng Kiệm..., những học trò xuất thân từ Khóa Kháng chiến với các sáng tác bình dị nhưng chan chứa tinh thần thời cuộc. Ngoài ra, trong phiên đấu cũng có sự góp mặt của các tác phẩm hội họa từ Lê Công Thành, một đại diện tốt nghiệp cùng khóa Tô Ngọc Vân 1955 - 1957.
Tiến về khu vực phía Trung - Nam, “Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ XX” giới thiệu các tác phẩm của họa sĩ Tôn Thất Đào, Tôn Thất Văn, Lê Bá Đảng, Hồ Hữu Thủ, Trần Văn Hà… Các sáng tác đương đại cũng được chọn lọc như một sự tiếp nối trên chặng đường phát triển của mỹ thuật nước nhà, với các tác phẩm của Bùi Tuấn Thanh, Đặng Xuân Hòa, Đinh Quân, Phạm Hà Hải, Đoàn Xuân Tặng, Bùi Văn Tuất, Vũ Quang Hưng, Nguyễn Ngọc Anh...
Ban tổ chức sẽ trưng bày các tác phẩm trước phiên đấu từ ngày 27.10 - 1.11 tại không gian nghệ thuật Aqua Art, 44 Yên Phụ, Ba Đình, Hà Nội.
Ng. Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/hanh-trinh-nghe-thuat-viet-nam-the-ky-xx-post393914.html